5 học viên Việt Nam tham gia học bổng lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc 2019

Lan Phương| 24/10/2019 10:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tuần tháng 10/2019, gần 50 học viên từ các nước ASEAN, trong đó Việt Nam có 5 học viên là các cán bộ từ Bộ ngoại giao, Bộ Nội vụ và Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đã tham gia học bổng lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc 2019.

Học bổng dành các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN – Trung Quốc đã được Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường công bố tại Hội nghị các nhà lãnh đạo Trung Quốc - ASEAN năm 2018 diễn ra tại Singapore.

Các đại biểu và các học viên chụp ảnh lưu niệm khai giảng khóa học

Mục tiêu của khoá học kéo dài 10 ngày nhằm tăng cường hợp tác về giáo dục và đẩy mạnh giao lưu nhân dân giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Các học viên tham gia khóa học có cơ hội tìm hiểu về nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến văn hoá - xã hội. Các nội dung được trình bày tại các buổi học gồm quá trình hình thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, quá trình mở cửa và quan hệ của Trung Quốc với các nước lớn, đường lối chính sách đối ngoại và quan hệ với các nước ASEAN.

Các học viên đi thăm Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB), một ngân hàng phát triển đa phương với sứ mệnh cải thiện kết quả kinh tế và xã hội ở châu Á. AIIB đặt trụ sở tại Bắc Kinh

Bên cạnh đó, khoá học cũng giúp các học viên trải nghiệm những nét văn hoá lịch sự qua các chuyến đi thực tế, tham quan tại Tử cấm thành, Vạn lý trường thành, và học hỏi kinh nghiệm quản lý đô thị qua trải nghiệm tại những thành phố mới như tân khu Hùng An. 

Đoàn học viên tham quan Tử Cấm Thành

Bạn Bùi Bích An, Bộ Ngoại giao chia sẻ: Mục tiêu của đoàn Việt Nam lần này tham gia khoá học bổng là để học hỏi kinh nghiệm quản lý, cũng như tìm hiểu về đất nước Trung Quốc. 

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động của Ban tổ chức cùng các đoàn viên đến từ các nước ASEAN. Ngoài ra, các học viên tham gia học bổng được học tại Đại học Bắc Kinh, Đại học danh tiếng của Bắc Kinh, là một trải nghiệm đáng nhớ và được học, trao đổi rất nhiều thông tin bổ ích.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đấu giá thành công 2 khối băng tần, thu về cho ngân sách hơn 10.000 tỷ đồng
    Theo Bộ TT&TT, việc tổ chức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần B1 (2500 - 2600 MHz) và khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) đã thu về cho ngân sách nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng.
  • Amazon rót thêm 2,75 tỷ USD vào startup AI Anthropic
    Ngày 27/3, Amazon cho biết đang rót thêm 2,75 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) này lên 4 tỷ USD.
  • Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế
    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thị trường, khai thác cơ hội kinh doanh sản phẩm, giải pháp ra nước ngoài, sáng 26/3/2024 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị lần hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường quốc tế”.
  • “Kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21” từ góc nhìn của năng lực hiểu biết về truyền thông
    Mạng xã hội đã và đang chứa đầy thông tin sai lệch. Để tồn tại và phát triển tích cực trong một thế giới đầy ắp thông tin và luôn luôn biến động không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có những hiểu biết cơ bản về các kỹ năng thẩm định, phân tích thông tin, phân biệt giữa các hình thức truyền thông với những mục đích khác nhau.
  • Phát triển nguồn nhân lực Logistics trong nền kinh tế số
    Logistics là một ngành dịch vụ đáp ứng nhu cầu cung cấp chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Dịch vụ này bao gồm các hoạt động về nhận hàng, đóng gói, vận chuyển, thủ tục giấy tờ hải quan, kho bãi, giao hàng và quản lý thông tin và ngày càng phát triển mạnh trong quá trình chuyển đổi số nền kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
5 học viên Việt Nam tham gia học bổng lãnh đạo trẻ ASEAN - Trung Quốc 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO