80% nhà tiếp thị không tin tưởng các công ty martech tuân thủ GDPR

Trương Khánh Hợp, Khôi Linh| 09/08/2018 19:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã ba tháng kể từ khi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) có hiệu lực trên khắp châu Âu, nhưng theo bản cập nhật mới nhất, ngành tiếp thị kỹ thuật số vẫn không thật sự an toàn, với một số khoản tiền phạt khổng lồ giành cho các công ty vi phạm.

Các mối quan tâm không được giảm bớt khi không có sự đảm bảo rằng nhà cung cấp công nghệ tiếp thị của bạn không phải vật lộn với sự tuân thủ và một vài nhà tiếp thị bị nghi ngờ về việc xử lý dữ liệu của các nhà cung cấp bên thứ ba.

Một con số khổng lồ 80% các nhà tiếp thị, trên thực tế, có liên quan đến các nhà cung cấp martech (Marketing Technology - công nghệ marketing) sẽ phơi bày chúng với các rủi ro pháp lý GDPR. Với việc báo cáo đưa ra ánh sáng mới về các khía cạnh của quy định chuyển đổi tiếp tục gây ra các nhà tiếp thị đau buồn.

Theo kết quả, không ngạc nhiên khi ba phần tư (75%) cho rằng các công ty của họ sẽ đầu tư vào nhiều công nghệ hơn để cải thiện cách tiếp cận của họ đối với quyền riêng tư về dữ liệu.

Với cuộc khảo sát toàn cầu của 225 nhà tiếp thị toàn cầu diễn ra một tháng sau khi GDPR có hiệu lực, rất may, 77% nhà tiếp thị ít nhất đã nhận thức được sự thay đổi trong quy định, chúng ta hãy hy vọng 20% ​​không có trụ sở tại Châu Âu - nhưng những thách thức cụ thể vẫn còn.

Một quá trình liên tục

Chúng chủ yếu bao gồm là sự hiểu biết chi tiết về GDPR và tác động của nó đối với cách các công ty cá nhân làm việc (57%), tiếp theo là các vấn đề quản lý dữ liệu (44%), cách nhận được sự chấp thuận của người dùng (40%) và rào cản công nghệ (37%).

Một trong những vấn đề GDPR phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị đang phải đối mặt là quá trình lấy quyền sử dụng dữ liệu thông qua sự đồng ý. Trong khi sử dụng biểu mẫu trực tuyến và thông báo trang web hoặc biểu ngữ đã được trích dẫn là phương pháp commons, phần lớn (80%) đang sử dụng email để có được giấy phép tiếp thị.

Tuy nhiên, khi nói đến sự đồng ý mới mẻ đối với danh sách tiếp thị qua email, người trả lời đã gần như bị chia rẽ giữa yêu cầu mọi người đồng ý lại (36%), sử dụng phương pháp tiếp cận quốc gia có giới hạn (35%) và không đồng ý ở tất cả (30%).

“Các công ty phải nhận ra rằng GDPR không phải là một hành động tuân thủ duy nhất, mà thay vào đó là bắt đầu một quá trình liên tục đánh giá lại sự tuân thủ quyền riêng tư khi các công nghệ và quy trình dữ liệu phát triển”, Khan nhận xét.

Điều thú vị là nghiên cứu cũng tiết lộ rằng các công ty kinh doanh trì trệ thì có doanh thu gần gấp đôi. Khả năng báo cáo rằng họ không chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến tuân thủ GDPR, trong khi đó báo cáo tăng trưởng doanh thu có nhiều khả năng báo cáo chi tiêu 50.000 đô la Mỹ (tương đương 38.000 bảng Anh) trở lên để đảm bảo tuân thủ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
80% nhà tiếp thị không tin tưởng các công ty martech tuân thủ GDPR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO