AI trong lĩnh vực sản xuất dự kiến tăng trưởng hơn 40%, đạt 16 tỷ USD vào năm 2025

Ngọc Phượng, Chu Thanh Hòa, Lâm Thị Nguyệt| 14/04/2019 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo nghiên cứu mới của công ty tư vấn chiến lược và nghiên cứu thị trường, Global Market Insights, Inc, trí tuệ nhân tạo trong thị trường sản xuất sẽ đạt doanh thu 16 tỷ USD (14,2 tỷ euro) vào năm 2025. Công nghệ này được thúc đẩy nhanh chóng bằng việc áp dụng các công nghệ công nghiệp 4.0.

Nhu cầu về giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động là yếu tố chính thúc đẩy các nhà sản xuất áp dụng công nghiệp 4.0. Các giải pháp công nghệ mới này giúp tăng cường hiệu quả hoạt động và giảm thời gian tiếp thị sản phẩm. Hơn nữa, giải pháp này còn cung cấp cho các tổ chức cơ hội mở rộng quy mô hoạt động mà không phải chi quá nhiều vốn. 

Thay đổi hành vi và nhu cầu của khách hàng đang thúc đẩy sự phát triển của AI trong thị trường sản xuất. Trên toàn cầu, khách hàng có quyền truy cập vào hơn một tỷ sản phẩm được cung cấp bởi nhiều doanh nghiệp mới thành lập lẫn doanh nghiệp truyền thống. Khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm cũng cần phải tăng lên.

Việc tích hợp các thuật toán thông minh do AI cung cấp vào sản xuất giúp các tổ chức phân tích nhu cầu của khách hàng và phát triển các sản phẩm đáp ứng được yêu cầu đó. Khách hàng là yếu tố chính thúc đẩy việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực sản xuất.

Thị trường thị giác máy tính được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ hơn 45% trong khoảng thời gian dự kiến. Sự gia tăng trong tự động hóa và áp dụng rộng rãi các công nghệ IoT đang thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thị giác máy tính trong ngành sản xuất. Hệ thống thị giác máy tính đang được khuyến khích sử dụng do nhu cầu ngày càng tăng về kiểm tra chất lượng và tự động hóa.

Phân khúc bảo trì và kiểm tra máy móc của AI trong thị trường sản xuất được dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ hơn 44% trong khoảng thời gian dự kiến. Bảo trì đã trở thành một lĩnh vực quan trọng thúc đẩy tiết kiệm chi phí lớn và giá trị sản xuất.

Chi phí thực sự về máy móc cũng đã tăng lên theo thời gian. Theo Hiệp hội Tự động hóa Quốc tế (ISA), hơn 647 tỷ USD (575 tỷ euro) bị mất hàng năm do thời gian ngừng hoạt động của các loại thiết bị. Công nghệ cần thiết lập tắt định kỳ cho các thiết bị và máy móc với mục đích bảo trì từ đó sẽ giúp tăng năng suất.

Thị trường dược phẩm chiếm hơn 8% thị phần AI trong lĩnh vực sản xuất. Sản xuất trong ngành dược phẩm luôn được biết đến là tạo ra một lượng dữ liệu lớn. Các công ty sử dụng công nghệ AI nhằm cải thiện hiệu quả trong công nghệ sản xuất sinh học cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp của họ.

Thị trường Châu Âu về AI trong sản xuất được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ hơn 44% trong khoảng thời gian dự đoán. Sự phát triển rộng rãi của các công nghệ tiên tiến, như robot, big data và IoT công nghiệp, trong lĩnh vực sản xuất là yếu tố chính thúc đẩy thị trường. Chi phí lao động gia tăng trong khu vực cũng đang thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến.

Những doanh nghiệp sử dụng  trí tuệ nhân tạo trên thị trường sản xuất đang tiến hành mua lại nhiều công ty về công nghệ khác nhau với mục đích kết hợp phát triển các sản phẩm đa dạng cho nhiều lĩnh vực công nghiệp. Ví dụ, vào tháng 8 năm 2017, Qualcomm đã mua lại Scyfer, một công ty khởi nghiệp về học máy, với số tiền không được tiết lộ.

Một số công ty áp dụng AI trên thị trường sản xuất là Advanced Micro Devices, AWS, Canvas Analytics, Falkonry, General Vision, Google, Graphcore, IBM, Intel, Landing AI, Microsoft, Nvidia, Oracle, Progress Software, Qualcomm, SAP, Sight Machine, Ubtech Robotics và Vicarious.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AI trong lĩnh vực sản xuất dự kiến tăng trưởng hơn 40%, đạt 16 tỷ USD vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO