An toàn mạng – Điều kiện để linh hoạt kinh doanh hiệu quả

BN| 08/09/2016 14:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Vi phạm dữ liệu nghiêm trọng vẫn luôn sẵn sàng nhắm vào các tổ chức/doanh nghiệp. Vì vậy các tổ chức cần phải cập nhật các hệ thống CNTT để đảm bảo hoạt động kinh doanh thực sự linh hoạt và an toàn.

Gần hai phần ba trong số các lãnh đạo CNTT cho rằng, trong năm tới, vấn đề vi phạm dữ liệu sẽ diễn ra nghiêm trọng. Đây là số liệu được Okta, hãng cung cấp các giải pháp quản lý thiết bị và nhận dạng, đưa ra khi thực hiện khảo sát về tính an toàn để linh hoạt trong kinh doanh (BA - Business Agility) của 300 doanh nghiệp tại Anh, Pháp, Bắc Âu và Hà Lan.

Trên thực tế, việc kiểm soát sử dụng ứng dụng bị hạn chế, khảo sát đã cho thấy,  85% các lãnh đạo CNTT không thể biết ai truy nhập vào các ứng dụng bên trong tổ chức của họ; trong khi 80% cho rằng vấn đề an toàn là do mật khẩu yếu hoặc việc kiểm soát truy nhập không đủ mạnh.

Trong khi hầu hết các tổ chức tin rằng việc kết nối mọi người với công nghệ tốt nhất là cần thiết trong sản xuất kinh doanh, thì vẫn có nhiều sự phản đối nhằm đạt  được sự linh hoạt, bởi vì an toàn theo cách truyền thống chỉ cần đảm bảo nhận dạng và quản lý thiết bị.

Tuy nhiên, nếu các tổ chức không thích ứng và nâng cấp công cụ bảo mật thì chính họ đã đặt mình trước các rủi ro an ninh. Okta cho biết, 65% số người được hỏi cho rằng sẽ xảy ra một sự vi phạm dữ liệu trong vòng 12 tháng tiếp theo nếu họ không nâng cấp kịp thời hệ thống an ninh hiện có.

Để đạt hiệu quả cao hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các tổ chức trên toàn thế giới đang đầu tư vào công nghệ điện toán đám mây và di động, cho phép nhân viên của họ làm việc hầu như từ bất cứ nơi nào. Nhưng David Baker, Giám đốc an ninh tại Okta cho rằng: “Điều này là không đủ để đảm bảo sự linh hoạt kinh doanh thực sự. Khi các tổ chức ngày càng trở nên kết nối, các quan niệm truyền thống về ranh giới mạng doanh nghiệp đang dần biến mất và do vậy các doanh nghiệp cần phải ưu tiên bảo mật mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, khảo sát của Okta tiết lộ rằng các tổ chức không chắc chắn liệu an ninh có thể được đảm bảo, hay đang ảnh hưởng đến năng suất và sự linh hoạt kinh doanh. Cụ thể có hơn một nửa (52%) số người được hỏi cho biết hệ thống an ninh hiện tại của họ ảnh hưởng tới năng suất, trong khi 48% cho rằng các biện pháp an ninh giúp họ sử dụng những giải pháp tốt nhất để tăng năng suất và sự nhạy bén.  

Do đó, theo Baker, để hướng tới thành công mới và tránh làm ảnh hưởng đến an ninh và năng suất, các lãnh đạo CNTT cần phải áp dụng các công cụ để mở rộng ranh giới mạng và công ty truyền thống và đạt được sự linh hoạt trong toàn tổ chức.

Ngoài ra, Báo cáo cho biết, việc đầu tư vào các công nghệ di động, tự động hóa và điện toán đám mây mới đang đem lại lợi nhuận cho các tổ chức. Nhưng 92% người được hỏi cho rằng tổ chức của họ có thể làm nhiều hơn nữa để tích hợp và hỗ trợ các ứng dụng điện toán đám mây vào cơ sở hạ tầng và hệ thống của họ. Đây là  một cơ hội lớn để CNTT thúc đẩy hơn nữa sự linh hoạt và năng suất cho các tổ chức/doanh nghiệp.

(Theo computerweekly.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
An toàn mạng – Điều kiện để linh hoạt kinh doanh hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO