Apple tiết lộ chương trình sửa lỗi và lỗi phần cứng của iPhone X

Ngọc Huyền, Trương Khánh Hợp| 15/11/2018 19:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Quyết định của Apple về vấn đề không báo cáo doanh số bán iPhone đã khiến nhiều người cho rằng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR đang gặp vấn đề rắc rối. Điều này có thể là quá sớm, nhưng những nỗ lực để thu hút khách hàng mới sẽ không được như trước vì hiện tại Apple đã phải thừa nhận một vấn đề nghiêm trọng về phần cứng của mô hình thay đổi toàn bộ thị trường của mình.

Đi đến trang web chính thức của Apple, họ đã cảnh báo khách hàng về các mô hình iPhone X “có thể gặp phải sự cố liên lạc do một thành phần có thể bị lỗi trên mô-đun hiển thị”. Apple nói điều này có nghĩa là "Màn hình hiển thị, hoặc một phần của màn hình, không phản ứng hoặc phản ứng liên tục khi chạm vào" và có khả năng "Màn hình phản ứng ngay cả khi nó không được chạm vào".

Thật kỳ lạ, Apple đã cho biết rằng chỉ có một "tỷ lệ phần trăm nhỏ" của các thiết bị bị ảnh hưởng. Đây là một cụm từ mà công ty đã sử dụng trong quá khứ để diễn tả sự thất bại của bàn phím nổi tiếng MacBook Butterfly.

Tin tốt là vấn đề hiển thị khá dễ phát hiện và nếu iPhone X của bạn bị ảnh hưởng thì “Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple sẽ thay thế mô-đun hiển thị trên thiết bị đủ điều kiện, miễn phí.” Hơn nữa, nếu bạn đã thanh toán cho việc sửa chữa vấn đề này, bạn hiện đủ điều kiện để được hoàn lại tiền nên hãy đảm bảo bạn nhận được tiền hoàn lại.

Một lưu ý thận trọng. Apple cảnh báo các chủ sở hữu iPhone X rằng “Nếu iPhone X của bạn có bất kỳ thiệt hại nào làm ảnh hưởng đến khả năng sửa chữa, chẳng hạn như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần được giải quyết trước khi sử dụng dịch vụ. Trong một số trường hợp, có thể có một chi phí liên quan đến việc sửa chữa bổ sung”.

Điều này đòi hỏi người dùng cần xem xét kỹ lưỡng, bởi vì chi phí sửa chữa của iPhone là nổi tiếng đắt tiền và những gì bạn xem xét một không đáng kể, Apple có thể cho biết về nhu cầu thay thế, do đó bạn không muốn gửi một chiếc điện thoại mà để lại bất cứ điều gì khiến họ nghi ngờ. Đặc biệt nếu bạn không có bảo hiểm AppleCare.

Tương tự, Apple sẽ cập nhật iPhone của bạn lên phiên bản iOS mới nhất trước khi nó được trả về. Những người sử dụng iOS 10 sẽ không thích điều này, trong khi có một số lỗi liên quan trong iOS 12.1.

Đáng chú ý hơn là cảnh báo mới nhất của Apple có nghĩa là lỗi phần cứng nghiêm trọng hiện đã ảnh hưởng đến iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 và iPhone 6.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Apple tiết lộ chương trình sửa lỗi và lỗi phần cứng của iPhone X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO