Báo chí đồng hành cùng Chính phủ vì mục tiêu kiến tạo phát triển phục vụ người dân và doanh nghiệp

Xuân Tuấn| 04/01/2020 11:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí luôn luôn là những kênh chính thống, đồng hành cùng Chính phủ, giúp Chính phủ trong việc điều hành, chỉ đạo những vấn đề dư luận quan tâm, truyền tải những chủ trương, chính sách của Chính phủ tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Chiều 3/1/2019, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã gặp gỡ các cơ quan truyền thông, báo chí nhân dịp năm mới và đón Xuân Canh Tý 2020.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT); Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các Vụ, Cục VPCP.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí, Hội nhà báo Việt Nam; các nhà báo, biên tập viên, phóng viên đã đồng hành cùng VPCP trong công tác thông tin truyền thông phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP,Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Chuyển lời của Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, trong những năm qua, các cơ quan báo chí luôn luôn là những kênh chính thống, đồng hành cùng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, rất nhiều thông tin, bài báo đã giúp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc điều hành, chỉ đạo những vấn đề dư luận quan tâm, truyền tải những chủ trương, chính sách của Chính phủ tới người dân và cộng đồng DN cũng như giúp cho chỉ đạo của Thủ tướng sát, nhanh và kịp thời.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2019 đã trôi qua, đây là năm thứ 2 chúng ta liên tiếp hoàn thành 12/12 chỉ tiêu Quốc hội giao, trong đó 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức; tăng trưởng GDP tiếp tục ở mức cao hàng đầu thế giới, liên tiếp 2 năm tăng trên 7% (năm 2018 đạt 7,08%, năm 2019 là 7,02%); tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 10,7% so với năm 2018...

Bên cạnh đó, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, văn hóa xã hội được chú trọng, thể thao đứng thứ 2 trong bảng tổng huy chương Seagame 30 với 98 Huy chương vàng các loại; chất lượng đời sống của nhân dân ở khắp mọi miền đất nước tiếp tục được cải thiện rõ rệt; hoạt động đối ngoại đạt nhiều thành tựu, uy tín và vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao.

Cải cách hành chính được đẩy mạnh với phương châm lấy người dân, DN làm trung tâm; đã khai trương đưa vào vận hành 3 hệ thống quan trọng là Trục liên thông gửi nhận văn bản Quốc gia, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) và Cổng Dịch vụ công Quốc gia...

Như vậy có thể nói kết quả kinh tế - xã hội năm 2019 của nước ta vượt hơn cả về lượng và chất như lời nhận xét, đánh giá của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra ngày 30-31/12 vừa qua.

“Có được kết quả này là nhờ sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ban ngành Trung ương, địa phương. Trong đó không thể thiếu vai trò của báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu kiến tạo phát triển liêm chính, hành động, phục vụ người dân và DN”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Trên cương vị Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, người phát ngôn của Chính phủ, là Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp tích cực của báo chí, các nhà báo, phóng viên luôn đồng hành cùng Tổ công tác của Thủ tướng.

Tất cả nội dung, những chuyến đi công tác đến các Bộ, ngành, địa phương đều có sự tham gia của báo chí và tất cả nội dung truyền tải lời khen ngợi, đánh giá, truyền đạt những quy định, những nhắc nhở các Bộ, ngành, địa phương đều được báo chí truyền tải đến người dân, DN, thể hiện sự minh bạch, rõ ràng.

Về phía VPCP, trong năm qua đã tạo điều kiện cho báo chí tham dự, đưa tin các hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cuộc làm việc của Tổ công tác, tổ chức 10 cuộc họp báo thường kỳ và 2 cuộc họp báo chuyên đề,...xây dựng phát hành 636 thông cáo báo chí, thông tin báo chí chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ...

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định cho việc hoàn thành thắng lợi phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và Nghị quyết Đại hội lần thứ 12 của Đảng; là năm diễn ra nhiều sự kiện, ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước. Như phát biểu giao nhiệm vụ của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước năm 2020 phải đạt nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2019, đó là yêu cầu, mục tiêu, động lực để chúng ta phấn đấu nỗ lực không ngừng.

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 1/1/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 01 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020, Nghị quyết số 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020.

Năm 2020, VPCP sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn, phối hợp chặt chẽ hơn, đồng hành cùng phóng viên, báo chí và cũng mong phóng viên báo chí đồng hành cùng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP để tiếp cận kịp thời thông tin của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời mong muốn nhận được sự chia sẻ, phối hợp chặt chẽ của các đồng chí phóng viên, nhà báo để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, bảo đảm thông tin truyền thông, phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

“Với các nhà báo, tôi mong các bạn sẽ tiếp tục đóng góp mạnh mẽ, tích cực hơn vào sự nghiệp phát triển của đất nước như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Báo chí phải thể hiện trung thực dòng chảy chính của xã hội Việt Nam, tạo sự đồng thuận và niềm tin của xã hội, đặc biệt tạo nên một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị.

Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ  TTTT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, thời gian qua VPCP cũng như các Bộ, ngành đã chủ động cung cấp thông tin, chia sẻ thông tin kịp thời cho báo chí. Ở chiều ngược lại, trong những thành tựu chung của đất nước, báo chí đã đồng thuận cao, góp phần quảng bá các thành tựu, giúp thúc đẩy, duy trì niềm tin vào Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao tính chuyên nghiệp của các cơ quan báo chí ngày càng được nâng lên, ý thức trách nhiệm với xã hội, với Chính phủ càng ngày càng cao hơn.

Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ, trong năm qua, báo chí thật sự đã tiếp nhận được tinh thần xây dựng một Chính phủ kiến tạo, phát triển, một Chính phủ hành động mạnh mẽ và kiên quyết, tháo gỡ những cản trở sự phát triển, xây dựng thể chế ngày càng khoa học hơn, điều hành đất nước ngày càng phát triển hơn.

"Tinh thần đó đã lan tỏa trong đời sống xã hội và báo giới cảm nhận được điều này thể hiện qua các tác phẩm báo chí, lan tỏa ra toàn xã hội".

Toàn cảnh buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông, báo chí nhân dịp năm mới và đón Xuân Canh Tý 2020.

Đồng thời, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng mong muốn VPCP tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ tích cực, hiệu quả hơn để báo chí tiếp cận thông tin chính xác nhất, kịp thời nhất, thực hiện nhiệm vụ của mình, tạo niềm tin của xã hội với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước.

“Đối với báo chí, quan trọng nhất vẫn là thông tin và cơ chế cung cấp thông tin. Chúng ta đang xây dựng một chính phủ theo hướng ngày càng công khai và minh bạch, phù hợp với yêu cầu của báo chí và xã hội được hưởng lợi khi tiếp nhận được thông tin chính xác. Với sự hỗ trợ của VPCP, những thông tin mà báo chí tiếp cận đã lan toả ra xã hội, từ đó, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ đối với mọi mặt”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng Chính phủ vì mục tiêu kiến tạo phát triển phục vụ người dân và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO