Bảo hiểm xã hội TP. Vũng Tàu: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ nhờ ứng dụng CNTT

Đỗ Thêu| 23/07/2019 15:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiện nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Vũng Tàu đang quản lý gần 160.000 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), gần 20.000 người tham gia BHXH bắt buộc.

Nhằm bảo đảm đầy đủ quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách, BHXH TP. Vũng Tàu đã xác định phải tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC).

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của CNTT trong thực hiện CCHC, BHXH TP. Vũng Tàu đã tiếp nhận và thực hiện tốt các chương trình, phần mềm nghiệp vụ như cấp và quản lý thẻ BHYT; xét duyệt các chế độ BHXH dài hạn, ốm đau, thai sản, dưỡng sức, tiếp nhận hồ sơ; quản lý thu BHXH; kế toán...

Giao dịch tại BHXH tại TP. Vũng Tàu

Nhờ đó, các hoạt động như thanh toán chế độ thai sản, ốm đau, nghỉ dưỡng đều được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Đáng chú ý là trường hợp về nhận trợ cấp một lần sẽ được thực hiện nhanh chóng, dứt điểm ngay trong thời gian giao dịch, trường hợp xin cấp lại thẻ BHYT cho bệnh nhân cấp cứu cũng được xử lý linh động ngay trong ngày, đối tượng không phải quay lại cơ quan BHXH lần thứ hai, đáp ứng kịp thời nhu cầu cũng như củng cố niềm tin của nhân dân vào công tác CCHC của ngành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm xã hội TP. Vũng Tàu: Nâng cao hiệu quả nhiệm vụ nhờ ứng dụng CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO