Bảo vệ dữ liệu của hàng triệu bệnh nhân ở Anh bằng AI

Linh Anh| 03/08/2018 10:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Hệ thống chăm sóc sức khỏe công của chính phủ Anh đang tăng cường áp dụng công nghệ AI của Darktrace để bảo vệ các hệ thống và thông tin nhạy cảm, bao gồm cả dữ liệu về nhóm máu và đơn thuốc.

Vừa qua, Darktrace, một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu về phòng thủ không gian mạng, đã công bố hệ thống chăm sóc sức khỏe của chính phủ Anh (National Health Service - NHS) đang tăng cường áp dụng công nghệ AI của Darktrace để bảo vệ các hệ thống và thông tin nhạy cảm, bao gồm cả dữ liệu về nhóm máu và đơn thuốc.

Trong năm 2017, tấn công của mã độc tống tiền WannaCry đã lan rộng ra toàn cầu và ảnh hưởng tới 61 tổ chức thuộc NHS. Sản phẩm bảo mật của Darktrace đã tạm ngăn chặn thành công cuộc tấn công trên NHS, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ ứng phó tự động có khả năng chống lại các cuộc tấn công đang diễn ra trong vài giây.

Craig York, Phó Giám đốc CNTT của bệnh viện Đại học Milton Keynes thuộc NHS Foundation Trust cho biết."Ứng phó tự động là tương lai để phòng chống các mối đe dọa diễn ra nhanh chóng và không có khả năng dự báo trước, trước khi chúng gây thiệt hạiTôi tin rằng chúng ta sẽ ở một nơi an toàn hơn nhiều để tránh được tấn công mạng nghiêm trọng khác trên NHS với Darktrace tại nơi làm việc”.

Bệnh viện Đại học Milton Keynes, Royal Free London thuộc NHS Foundation Trust, Bệnh viện Luton và Dunstable, West Suffolk là 4 tổ chức NHS đang tăng cường chiến lược an ninh với hệ thống bảo vệ doanh nghiệp Enterprise Immune System.

Dave Palmer, Giám đốc Công nghệ của Darktrace cho biết: “Hiện nay, các cơ quan bảo vệ không gian mạng phải ứng phó với tốc độ và sự chính xác của máy móc để giữ cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân được an toànKhi các bệnh viện và phòng khám đang trở nên số hóa và siêu kết nối, thật yên tâm khi thấy ngày càng nhiều tổ chức NHS triển khai AI của Darktrace để nắm bắt các cuộc tấn công tinh vi trước khi chúng gây ra sự cố”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ dữ liệu của hàng triệu bệnh nhân ở Anh bằng AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO