Bộ sách về dịch vụ khách hàng: Những thông điệp khoa học về kinh doanh

Nhàn Nguyễn| 28/11/2019 08:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ sách về dịch vụ khách hàng của tác giả John Tschohl, mang đến những thông điệp khoa học về kinh doanh giúp người đọc hiểu rõ cách thức để giải quyết vấn đề, tạo động lực cho bản thân, hoạt động nhóm (teamwork) hiệu quả, tìm kiếm ý nghĩa trong công việc...

Bí mật thăng tiến của những bậc thầy dịch vụ hàng đầu thế giới

Một khách hàng rời khỏi cửa hàng của bạn với nụ cười hài lòng nghĩa là bạn đã cung cấp dịch vụ khách hàng đủ tốt và hoàn toàn đáp ứng được kì vọng của khách hàng.

Bất cứ doanh nhân thành công nào cũng đều nằm lòng mấu chốt thành công trong kinh doanh chính là những nhân viên tiền tuyến. Bởi khi khách hàng nghĩ về công ty của bạn, hình ảnh đầu tiên lướt qua tâm trí của họ là gương mặt của những nhân viên mà họ gặp gỡ và giao tiếp, chứ họ chẳng có lí do gì để hình dung ra phó chủ tịch của WalMart hay Federal Express.

Do vậy, đào tạo cho nhân viên là một việc hết sức quan trọng để tăng hiệu quả tương tác với khách hàng.

Nhưng điều đáng buồn mà nhiều doanh nghiệp (DN) vướng mắc chính là họ cứ cố đi tắt chứ không chịu xây dựng chất lượng dịch vụ khách hàng một cách bài bản bởi vì thực tế, họ cũng không biết giải quyết nó bằng cách nào.

Bỏ qua những vấn đề quan trọng này không làm cho nhân viên bỏ đi - nhưng nó làm cho khách hàng bỏ đi. Không được đào tạo và nâng cấp trình độ nghề nghiệp liên tục, các nhân viên sẽ không thể bắt kịp với nhịp phát triển nhanh chóng của các kĩ năng thuộc ngành dịch vụ.

Họ trở nên lỗi thời, lạc hậu, không biết cách xử lí tình huống và khó làm các khách hàng của mình hài lòng. Sự đánh giá thấp ấy cuối cùng sẽ gây nên nhiều tác hại cho sự phát triển của công ty bạn.

Chính vì thế mục tiêu số một của các chủ DN nên làm là đào tạo nhân viên cách thức để cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.

Và thay vì bỏ ra một số tiền khổng lồ để đào tạo bài bản cho từng nhân viên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều, đó chính là tặng quyển sách này cho tất cả nhân viên của công ty bạn.

Với một bản sách ấn tượng và khơi gợi nhiều cảm hứng, "Bí mật thăng tiến của những bậc thầy dịch vụ hàng đầu thế giới" của Tschohl sẽ giúp người đọc hiểu rõ cách thức để giải quyết vấn đề, tạo động lực cho bản thân, hoạt động teamwork hiệu quả, tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, và nhất là giúp chúng ta luôn nhớ rằng “một dịch vụ chất lượng hay không là tùy thuộc vào phán quyết của khách hàng”, theo Jim Romstad - cựu thành viên Nghị viện Hoa Kỳ.

Át chủ bài vượt xa mọi đối thủ của các đại DN hàng đầu thế giới

Là cuốn sách bán chạy nhất của John Tschohl, cho tới nay đã tái bản được 13 lần. Cuốn sách được giới phê bình bình chọn là "Bách khoa toàn thư" về các chiến lược dịch vụ khách hàng. Độc giả bình chọn là "kinh thánh" của ngành dịch vụ khách hàng.

Ngày nay, ở hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ, gần như không có một loại hình kinh doanh nào là thực sự giữ thế độc quyền, độc quyền đã trở thành một khái niệm lạc hậu, nền kinh tế ngày ngay chính là ĐA DẠNG và dĩ nhiên là CẠNH TRANH KHỐC LIỆT.

Và hơn bao giờ hết, nhân loại thế kỉ XXI đã bước đến thời đại mà sự tồn vong của DN hoàn toàn phụ thuộc vào việc khách hàng có thỏa mãn hay không.

Cùng với sự thay đổi của thời đại, sự hài lòng, thỏa mãn đã luôn được định nghĩa lại, giờ đây nó là tất cả những gì khách hàng đòi DN phải cung cấp cho họ ngoài sản phẩm mà họ bỏ tiền ra. Nói ngắn gọn hơn, nó là DỊCH VỤ, là lợi thế cạnh tranh quyết định bền vững duy nhất cho bất kì tổ chức có khách hàng nào.

Nhiệm vụ của cuốn sách này là trang bị cho những người đã bị thuyết phục để thực hiện điều đã được chứng minh: Trong các nỗ lực khai thác mọi tiềm năng sinh lợi nhuận của một công ty, đầu tư vào Dịch vụ là một chiến lược khôn ngoan và đem lại hiệu quả mạnh mẽ không kém Tiếp thị lẫn Chất lượng sản phẩm.

Cuốn sách này được viết cho các quản lí - dành cho các quản lí cấp cao và cấp trung có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của công ty bằng cách quyết định những gì nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng sẽ làm, làm như thế nào và ngay từ đầu, liệu họ có khả năng làm hay không.

Các lãnh đạo và các nhà vô địch về dịch vụ có thể sử dụng cuốn sách này để thúc đẩy chiến lược dịch vụ. Các doanh nhân muốn phát triển DN của họ thông qua văn hóa dịch vụ cũng sẽ thấy được các giá trị từ những ý tưởng thiết thực từ đây.

Cuốn sách này trình bày thông tin theo từng khối, cung cấp cho bạn một kế hoạch chi tiết để xây dựng một chương trình dịch vụ chất lượng làm tăng lợi nhuận bằng cách phát triển sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Mỗi chương giúp bạn hiểu và sử dụng thông tin đúng cách.

Nói đến dịch vụ khách hàng thì John Tschohl là người xứng đáng nhất trên thế giới để bạn học hỏi. Ông là người sáng lập nên Service Quality Institute - tổ chức hàng đầu trên thế giới về dịch vụ khách hàng có mặt tại Hoa Kỳ, Canada, Nam Mỹ, Nga, Nam Phi... chuyên đưa ra những chiến lược chi tiết và nhanh chóng để tăng doanh số, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và tỷ lệ quay trở lại mua hàng.

Thông điệp của ông được xây dựng dựa trên 46 năm trải nghiệm và đào tạo về dịch vụ khách hàng. Một chuyên gia về chiến lược dịch vụ, trao quyền, trải nghiệm khách hàng, lãnh đạo, tạo động lực và đào tạo nhân viên.

Là tác giả của 7 cuốn sách về dịch vụ khách hàng được dịch ra 11 thứ tiếng và có mặt ở 45 quốc gia. Ông thường xuyên được mời đến đào tạo tại các tập đoàn lớn như: Hyundai, Delta, Salesforce, Cocacola, Time inc, DHL Express... Ông được Tạp chí USA Today, Times and Bussiness gọi là "bậc thầy về dịch vụ khách hàng". 

John Tschohl cũng là người làm việc trực tiếp cùng Ddonal Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Bài liên quan
  • Bộ sách giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã
    Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, thanh tịnh ở tâm hồn?
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách về dịch vụ khách hàng: Những thông điệp khoa học về kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO