Bộ tem chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017

Đỗ Hoàng Thọ| 09/12/2017 14:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn cho biết: "Năm 2017, Việt Nam lần thứ 2 đảm nhận vai trò chủ nhà tổ chức các hoạt động của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sau 19 năm trở thành thành viên của Diễn đàn này. Năm APEC Việt Nam 2017 thể hiện mong muốn hội nhập, hợp tác sâu rộng với các thành viên APEC, sự nỗ lực của Việt Nam trong tiến trình phát triển không ngừng của Diễn đàn APEC, thúc đẩy xu thế hòa bình ổn định và hợp tác phát triển ở khu vực và trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để bạn bè thế giới hiểu hơn nữa về Việt Nam đổi mới, năng động, giàu tiềm năng và tích cực hội nhập, cả về văn hóa và con người Việt Nam thông qua việc tổ chức các chuỗi sự kiện, hoạt động của APEC trong cả năm tại nhiều vùng miền của Việt Nam". 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kí phát hành bộ tem

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Năm APEC Việt Nam 2017 thể hiện mong muốn của Việt Nam đóng góp vào nỗ lực chung nhằm mở rộng, làm sâu sắc hơn hợp tác APEC và duy trì vai trò của châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu.

“Tôi hy vọng rằng, với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là một thông đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Diễn đàn APEC cũng như thực hiện chủ đề của APEC 2017 với 4 ưu tiên: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; Đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; Nâng cao năng lực cạnh tranh, sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số; Tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu”, Bộ trưởng khẳng định. 

Bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem gồm 01 mẫu, giá mặt 3.000đ. Thông qua sự sáng tạo và đổi mới bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng cùng sự phối màu hài hòa, chặt chẽ, bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017” đã thể hiện chuẩn xác biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 là tập hợp những hình chuyển động xoay quanh tâm, được cách điệu từ hình tượng mái chèo và chim Lạc trên trống đồng Đông Sơn cùng 21 tia mặt trời được vẽ cách điệu thành 7 con chim Lạc thể hiện cho 21 nền kinh tế thành viên APEC. Biểu trưng Năm APEC Việt Nam 2017 nằm trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như vai trò, tầm nhìn chiến lược của đối ngoại Việt Nam. Dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam - nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của Diễn đàn APEC: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ tem chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO