Bộ TTTT và hai tỉnh Bắc Kạn, Bắc Ninh ký kết hợp tác phát triển 2019 - 2020

Lan Phương| 05/07/2019 15:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), UBND hai tỉnh Bắc Kạn và Bắc Ninh đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển TTTT giai đoạn 2019 – 2020.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ TTTT và hai tỉnh Bắc Kạn và Bắc Ninh diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Bộ TTTT ngày 5/7/2019, tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng, lãnh đạo hai tỉnh Bắc Kạn, Bắc Ninh chứng kiến Lễ ký kết giữa Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Thành Hưng và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết việc ký kết hợp tác giữa Bộ TTTT và hai tỉnh là thông điệp truyền đi về việc triển khai các chủ trương, chính sách của trung ương phải xuống được tới địa phương. Trung ương và địa phương phải trở thành một khối thống nhất giống như cơ thể. Điều này cũng thể hiện mong muốn đóng góp của Bộ TTTT vào sự phát triển của các tỉnh. Sau tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Cạn, Bộ TTTT sẽ còn ký thoả thuận hợp tác với nhiều địa phương khác.

Cũng tại Lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, trong những năm qua tỉnh Bắc Ninh được đánh giá phát triển mạnh mẽ, toàn diện với nhiều chỉ tiêu dẫn đầu của cả nước.

Với những thành quả và lợi thế có được cùng với hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ TTTT, Bắc Ninh đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Chỉ số ICT Index dứng thứ 11.

Bắc Ninh đã đẩy mạnh việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh; Triển khai trung tâm dữ liệu dùng chung trong toàn tỉnh; phần mềm quản lý văn bản điều hành thống nhất, tập trung và liên thông; ứng dụng phần mềm một cửa, điện tử dùng chung và số hóa các cơ sở dữ liệu chuyên ngành trên nền tảng của bản đồ số GIS; Hệ thống camera và giám sát, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Đảm bảo an toàn an ninh mạng và phối hợp công tác quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả ban đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định: Những kết quả trên đã góp phần quan trọng trong việc tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ công và cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trong năm vừa qua.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải phát biểu cho biết: Trong những năm gần đây công tác TTTT đã góp phần lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác tuyên truyền đổi mới dần dần nâng cao nhận thức của người dân trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo vươn lên, làm giàu xây dựng nông thôn mới. Công tác thông tin đối ngoại đã đưa hình ảnh Bắc Kạn hiếu khách, thân thiện, nhiều tiềm năng tới với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ứng dụng CNTT hiện đại hóa nền hành chính đã được Bộ TTTT đánh giá cao. Năm 2017, ứng dụng CNTT của tỉnh Bắc Kạn xếp thứ 13/63 tỉnh/thành, năm 2018, xếp thứ 26/63 tỉnh/thành.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết thêm, do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau, đến nay Bắc Kạn vẫn là một trong những tỉnh khó khăn nhất trong cả nước, chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển.

Chủ tịch Lý Thái Hải cũng nhấn mạnh, tỉnh Bắc Kạn nhận thức rõ rằng trong thời đại cách mạng 4.0, công nghiệp CNTT – Viễn thông cùng với việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thông qua mạng bưu chính công cộng, dịch vụ bưu chính công ích tăng cường tuyên truyền quảng bá tỉnh Bắc Kạn đến với bạn bè trong nước và ngoài nước là cơ hội tốt để tỉnh bứt phá phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và hội nhập.

"Tỉnh cam kết tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác TTTT, có giải pháp tích cực nhằm đảm bảo sự hợp tác có tính khả thi cao. Các nội dung hợp tác sẽ được thực hiện hiệu quả bằng các kế hoạch, chương trình chi tiết, triển khai các nội dung của Biên bản ghi nhớ và chủ động phối hợp giải quyết các vướng mắc trong quá trình hợp tác", Chủ tịch Lý Thái Hải khẳng định.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TTTT và hai tỉnh Bắc Kạn, Bắc Ninh ký kết hợp tác phát triển 2019 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO