Bưu chính Autralia: Nhà cung cấp dịch vụ xác nhận ID tin cậy của chính phủ

Hoàng Linh| 26/07/2019 14:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Dịch vụ nhận dạng (ID) kỹ thuật số của Bưu chính Australia (Australia Post) sẽ tham gia myGovID với tư cách là dịch vụ nhận dạng tin cậy đã được công nhận.

MyGovID là một dịch vụ xác minh danh tính trực tuyến an toàn mà Cục Bảo trợ Xã hội (DEASP), Australia thực hiện thay mặt cho các cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Dịch vụ nhận dạng (ID) kỹ thuật số của Bưu chính Australia đã được chính phủ liên bang Australia công nhận theo Khung nhận dạng kỹ thuật số tin cậy (TDIF), trở thành dịch vụ bưu chính của "nhà cung cấp dịch vụ nhận dạng đáng tin cậy".

Ảnh: iTnews

Bưu chính Australia hồi tháng 5/2017 đã tuyên bố doanh nghiệp này muốn hình thành nền tảng nhận dạng kỹ thuật số của Chính phủ liên bang. Công ty này cho biết sẽ hợp tác với Cơ quan chuyển đổi kỹ thuật số (Digital Transformation Agency - DTA) để tạo ra một PoC (chứng minh thực tiễn) tích hợp với hệ thống ID của Bưu chính Australia theo Khung nhận dạng kỹ thuật số của Khối thịnh vượng chung (Commonwealth).

Cựu giám đốc điều hành và CEO của Australia Post Ahmed Fahour cho biết: Ông tin tưởng một giải pháp nhận dạng, như Digital ID, sẽ mở ra những lợi ích đáng kể cho người dân Australia hàng ngày tương tác với các quy trình của Chính phủ.

Sự khẳng định này được đưa ra khi Bưu chính Australia nêu chi tiết kế hoạch để tổ chức các cuộc bỏ phiếu bằng cách sử dụng công nghệ dựa trên blockchain.

Nhà cung cấp ID kỹ thuật số thuộc Bưu chính Australia là nhà cung cấp nhận dạng thứ hai được công nhận, trong khi myGovID là nhà cung cấp đầu tiên.

Bộ trưởng Bộ các dịch vụ chính phủ Stuart Robert cho biết: "Việc Bưu chính Australia trở thành nhà cung cấp nhận dạng thứ hai tham gia vào hệ thống nhận dạng kỹ thuật số là một trong những bước nền tảng cần thiết để hệ thống phát triển thành một giải pháp kinh tế tổng thể thực sự”.

"Chính phủ của Thủ tướng Morrison tiếp tục xây dựng niềm tin, sự riêng tư và bảo mật cho hệ thống nhận dạng kỹ thuật số, được thiết kế để đảm bảo rằng hệ thống tin cậy và đáp ứng nhu cầu của người dùng".

Theo Bộ trưởng Robert, trong tương lai hệ thống sẽ có sự tham gia của nhiều cơ quan chính phủ, ngân hàng và các tổ chức khác.

"Cho phép người dân Australia lựa chọn và kiểm soát những người họ chia sẻ thông tin nhận dạng là một trong những khuyến nghị của Điều tra Dịch vụ Tài chính mà chúng tôi đã thực hiện", ông cho biết thêm.

ID kỹ thuật số của Bưu chính Australia được chính thức ra mắt vào năm 2017. Có một loạt dịch vụ chấp nhận nền tảng nhận dạng này, chẳng hạn như bitcoin.com.au, Coinjar, Airtasker và Credit Union Australia. Nó hiện được phê duyệt để sử dụng tại Victoria, Vùng Lãnh thổ phía Bắc, Queensland, Tasmania và khu vực thủ đô Australia.

Tại Victoria, người dân địa phương có thể sử dụng ID kỹ thuật số như là thẻ chứng minh độ tuổi để vào quán rượu, sử dụng hoạt hình trên màn hình để ngăn chặn sao chép và tạo mã QR tạm thời có thể được quét để xác minh độ tuổi.

Phát biểu tại hội nghị Công nghệ trong Chính phủ ở thủ đô Canberra hồi tháng 8/2018, Tổng giám đốc và người sáng lập Digital ID của Bưu chính Australia là Cameron Gough cho biết đơn vị này đang xem xét đưa các cách thức “thế giới thực" mà mọi người nhận ra nhau trong bối cảnh kỹ thuật số - giống như LinkedIn.

"Nếu tôi xác minh một cá nhân và nói "thực sự tôi đã biết người này trong hai năm", tôi có thể xác nhận kỹ thuật số cho danh tính của họ", ông giải thích.

Chính phủ Australia công bố vào tháng 11/2017 bản dự thảo công khai về TDIF nêu rõ về cách thức quản lý thông tin nhận dạng kỹ thuật số của công dân.

TDIF đặt ra các quy tắc và yêu cầu cho những người tham gia hệ thống nhận dạng kỹ thuật số DTA với các quy định để bảo đảm riêng tư, an toàn và bảo mật cho người dùng.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Chính phủ Stuart Robert cho biết, lần sửa đổi TDIF thứ 4 sẽ được phát hành vào cuối năm 2019 và sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa cơ hội cho khả năng tương tác trong nền kinh tế rộng mở hơn.

TDIF cùng với nền tảng kỹ thuật số Govpass của chính phủ liên bang được Ngân sách giai đoạn 2019-2020 tăng thêm 67,1 triệu đô la Australia.

"Khoản ngân sách này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển liên tục của cơ sở hạ tầng cơ bản của hệ thống và triển khai các chương trình thí điểm bắt đầu vào năm 2018-2019, sẽ hỗ trợ phân tích thêm các yêu cầu cho việc triển khai GovPass toàn diện", Chính phủ giải thích trong văn bản về ngân sách.

"Chương trình GovPass là một thành phần quan trọng trong chuyển đổi số tiếp theo của chính phủ Australia và hỗ trợ cam kết của chính phủ về các dịch vụ kỹ thuật số tốt hơn và dễ tiếp cận hơn."

Năm ngoái, GovPass đã mang lại 92,4 triệu đô la Australia cho ngân sách nhà nước, với 60,9 triệu đô la Australia được dành cho một "triển khai tăng tốc" của DTA.

Trong Dự toán của Thượng viện Australia vào tháng 11 năm ngoái, Giám đốc Kỹ thuật số của DTA Peter Alexander đã tiết lộ rằng Bộ các dịch vụ nhân sinh - nay là Bộ các dịch vụ Australia (Services Australia) - cũng như Cục Thuế Australia (ATO) và Bưu chính Australia sẽ chịu trách nhiệm triển khai GovPass trong trong giai đoạn đầu.

Giám đốc Alexander cho biết: "Các cơ quan đã nắm giữ rất nhiều dữ liệu danh tính. Những dữ liệu đó có thể dễ dàng được mở rộng cho các nhà cung cấp thẩm quyền và nhà cung cấp thương mại, những cơ quan có thể giao tiếp với các ngân hàng, mạng thanh toán Australia và các bên có thể cung cấp danh tính".

DTA đã phác thảo quy trình đăng ký Govpass từ tháng 10/2017, với hệ thống được kỳ vọng sẽ khớp với ảnh của người dùng, cũng như Medicare, bằng lái xe và thông tin giấy khai sinh, với thông tin đã được các tổ chức chính phủ nắm giữ.

Govpass dự kiến sẽ thực hiện quá trình chứng minh một cá nhân trực tuyến với chính phủ một cách "đơn giản, an toàn và bảo mật", với việc cựu Trợ lý Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Angus Taylor trước đây đã quảng bá nền tảng này là cách nhanh hơn, đơn giản hơn để di chuyển giữa các dịch vụ trực tuyến được chính phủ Australia cung cấp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Autralia: Nhà cung cấp dịch vụ xác nhận ID tin cậy của chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO