Bưu chính Viettel chuyển đổi số đáp ứng nhiều dịch vụ

Lâm Lâm| 20/05/2019 16:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Bưu chính Viettel (Viettel Post) đang thực hiện chuyển đổi số để ngày càng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Với mục tiêu chiến lược chuyển đổi từ doanh nghiệp bưu chính truyền thống trở thành “Doanh nghiệp bán hàng số một tại Việt Nam dựa trên nền tảng logistics thông minh”, Viettel Post đang từng bước tạo dựng hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các khâu, công đoạn của quy trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để ngày càng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đem đến sự tin cậy và những trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ chuyển phát.

Viettel Post là doanh nghiệp luôn tiên phong tập trung giải quyết vấn đề và cá thể hóa đến từng khách hàng. Năm 2019, thông qua việc tin học hóa và cơ giới hóa bằng 14 dự án công nghệ, Viettel Post đang xây dựng hệ sinh thái công nghệ cung cấp cho khách hàng những công cụ quản lý bán hàng tập trung, kết nối đa kênh, tương tác nhiều chiều, thực sự hữu ích và giải quyết hàng loạt vấn đề gặp phải trong kinh doanh và bán hàng.

Ứng dụng Viettel Post phiên bản mới

Làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0 lan rộng và tác động đến mọi lĩnh vực, trong đó smartphone trở thành trợ thủ đắc lực cho cả doanh nhân và khách hàng trong thời đại ngày nay. Nắm bắt được điều này, ứng dụng Viettel Post phiên bản mới đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), giúp ghi nhớ thông tin đơn hàng, cập nhật dữ liệu hàng hóa, phân tích các nội dung, sản phẩm mà người dùng quan tâm, từ đó tự động đề xuất những gợi ý phù hợp.

Giao diện phiên bản mới của Viettel Post cũng được cải tiến tinh gọn và thân thiện với người sử dụng. Ngay khi truy cập vào ứng dụng, người dùng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin chung, hỏi đáp và tìm hiểu các quy trình, tính trước cước phí và tìm kiếm bưu cục, kiểm soát hành trình đường thư.

Phần mềm bán hàng của Viettel Post

Trong thời đại bùng nổ công nghệ, số lượng người bán hàng online tăng lên nhanh chóng, đòi hỏi cần có một phần mềm bán hàng trực tiếp thông minh và tiện lợi. Đây chính là lý do Viettel Post cho ra đời phần mềm quản lý bán hàng đa kênh VTSale.

Với ưu thế tạo đơn hàng nhanh, không giới hạn số lượng, sử dụng được trên nhiều thiết bị, VTSale giúp giải quyết triệt để các tình huống như khách hàng đông nghẹt cùng lúc. Đồng thời, người bán cũng dễ dàng lưu trữ lịch sử mua hàng, đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý.

Thêm vào đó VTSale, cho phép việc quản trị nhiều fanpage cùng lúc. Tính năng trả lời bình luận tự động của phần mềm sẽ tăng 86% tương tác với khách hàng. Với mạng lưới hơn 1300 bưu cục trải dài khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước, theo đó, việc giao hàng, lấy hàng của Viettel Post trở nên nhanh chóng hơn.

Ảnh: Đội ngũ nhân viên Viettel Post

Vấn đề thời gian kết nối hàng hóa luôn là mục tiêu cạnh tranh của các công ty chuyển phát trong thời buổi thị trường kinh doanh đầy khốc liệt. Để giải quyết vấn đề này, tháng 7/2018, Viettel Post đã đầu tư hệ thống băng chuyền chia chọn tự động giúp giảm quy trình chia chọn, tối ưu các công đoạn khai thác hàng hóa, tăng hiệu quả công việc và tiết kiệm thời gian vận chuyển đến khách hàng.

Thêm vào đó, công nghệ quản trị thông minh SAP được ứng dụng đã giúp giảm tối đa tính tương tác vật lý trong hệ thống, tăng 30% năng suất lao động trong các công tác, cho phép tự động đóng bảng kê, tự động gửi thư (mail) đối soát cước COD, cước chuyển phát nhanh.

Hệ thống băng chuyền chia chọn tự động của ViettelPost

Hệ sinh thái công nghệ của Viettel Post đã giúp phục vụ khách hàng tốt hơn trong quá trình kết nối vận chuyển, cải tiến quy trình và hoạt động của nội bộ Viettel Post nhằm tăng năng suất phục vụ. Đây chính là nỗ lực sáng tạo và không ngừng đổi mới của Viettel Post nhằm thực hiện cam kết cung cấp tới khách hàng dịch vụ chuyển phát chuyên nghiệp và hiện đại.

Việc ứng dụng công nghệ không chỉ giúp Viettel Post trở thành doanh nghiệp bán hàng số một trên nền tảng logistic thông minh, mà hơn hết sẽ trở thành người bạn chuyển phát tin cậy, đồng hành cùng khách hàng trong kỷ nguyên số 4.0.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu chính Viettel chuyển đổi số đáp ứng nhiều dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO