Bưu điện huyện Thường Xuân, Thanh Hóa thực hiện bộ phận 1 cửa UBND

PV| 07/10/2019 15:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Thường Xuân và Bưu điện tỉnh Thanh Hóa vừa khai trương chuyển trụ sở Bộ phận 1 cửa UBND huyện sang trụ sở Bưu điện huyện Thường Xuân.

Phát huy thế mạnh về mạng lưới với 648 điểm phục vụ tới các xã, phường cùng gần 1.700 lao động được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phối hợp cùng các Sở, Ngành như Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo… để triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Bên trong trụ sở đặt bộ phận “một cửa” của UBND huyện Thường Xuân

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân trong tiếp cận và thực hiện TTHC, đồng thời phát huy hiệu quả hoạt động của mạng bưu chính công cộng, việc chuyển bộ phận “một cửa” UBND huyện Thường Xuân sang trụ sở của bưu điện huyện Thường Xuân là giải pháp đột phá, phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước.

Theo đó, người dân được phục vụ và hỗ trợ đầy đủ khi đến bộ phận “một cửa”; giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí; đảm bảo lộ trình sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và tăng cường sự tham gia của Bưu điện trong cung ứng dịch vụ hành chính công.

Được biết, đây là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh thực hiện thí điểm chuyển bộ phận “một cửa” từ UBND huyện sang trụ sở Bưu điện huyện, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC trên địa bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện huyện Thường Xuân, Thanh Hóa thực hiện bộ phận 1 cửa UBND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO