Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR

Hoài Thương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 11/08/2019 18:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung của Liên minh châu Âu, hay còn gọi là GDPR, có hiệu lực 14 tháng trước thì các trang web thương mại điện tử ở châu Âu đã ghi nhận sự sụt giảm về số lượng lượt xem, lượt truy cập và doanh thu.

European Union

Quy định Bảo vệ Dữ liệu Chung được thông qua vào ngày 14/4/2016 và bắt đầu có hiệu lực bắt đầu từ ngày 25/5/2018 quy định về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, được lập ra để bảo vệ công dân của Liên minh châu Âu.

Doanh thu giảm 8,3% vì GDPR

Nhưng kể từ khi quy định có hiệu lực, số lượng lượt xem các trang web thương mại điện tử đã giảm 9,7%, trong khi lượt truy cập website giảm 9,9%. Theo một nghiên cứu có tên là “Điều chỉnh quyền riêng tư trực tuyến” thì đó là tác động sớm của GDPR đối với lưu lượng truy cập website và thương mại điện tử châu Âu. Đối với các website thương mại điện tử ở châu Âu, kết quả ít gây tổn hại hơn khi lượt truy cập website được ghi nhận giảm 5,6%, trong khi doanh thu giảm 8,3%.

Tác động của GDPR đến lượt xem, lượt truy cập website và doanh thu

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Adobe Analytics để định lượng tác động của GDPR đến kết quả kinh doanh của một tập hợp các công ty khác nhau. Theo họ, đó là một trong những công ty đầu tiên nghiên cứu GDPR, với quy mô và phạm vi của nó đã khiến nhiều công ty phải trả hàng triệu Euro để trả cho chi phí tuân thủ quy định.

Email và quảng cáo hiển thị trực tuyến bị ảnh hưởng bởi GDPR

Một trong những lý do khiến các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị sụt giảm về lưu lượng truy cập và doanh thu là do GDPR làm tăng rủi ro đi kèm với email và quảng cáo hiển thị trực tuyến. Theo các nhà nghiên cứu, chi phí cao hơn của việc sử dụng thông tin cá nhân làm ảnh hưởng đến các kênh tiếp thị được cá nhân hóa kiểm soát lưu lượng truy cập trực tuyến. Quảng cáo qua email và quảng cáo hiển thị trực tuyến đều dựa vào dữ liệu cá nhân dưới dạng cookie hoặc danh sách email. Do đó, chất lượng và số lượng quảng cáo qua các kênh này có thể giảm.

Một số nghiên cứu khác cho thấy rằng email và hiển thị quảng cáo trực tuyến trước đây chiếm 7,3% lượt truy cập vào các trang web thương mại điện tử và luật về quyền riêng tư trước đây của EU đã làm giảm hiệu quả quảng cáo tới 65%.

Người dùng nhận thức được cách sử dụng thông tin

Các học giả cũng lưu ý rằng lưu lượng truy cập website tổng thể có thể thay đổi, bởi vì người dùng nhận thức được việc sử dụng thông tin của họ. Cơ quan thực thi GDPR đưa ra thông báo bảo mật phổ biến trên các trang web phục vụ người dùng EU. Bằng cách tăng mức độ quan tâm về quyền riêng tư, những thông báo này có thể đã thay đổi tùy chọn của người dùng về thời gian họ dành thời gian lên mạng và những trang web họ thường xuyên sử dụng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các trang web thương mại điện tử ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi GDPR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO