Cách các công ty tận dụng IoT Hub của Microsoft Azure

Gia Bảo| 20/08/2019 15:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Bài viết phản ánh chi tiết về cách Microsoft Azure đã được một số công ty lớn nhất trên thế giới sử dụng để kết hợp IoT vào một số sản phẩm họ đang xây dựng.

Azure IoT Hub là dịch vụ Internet of Things (IoT) được quản lý được lưu trữ trên đám mây. Được cung cấp bởi đám mây của Microsoft, dịch vụ này cho phép một cuộc trò chuyện hai phía giữa các ứng dụng IoT và các thiết bị mà chúng đã kết nối. Gần đây, Microsoft đã công bố việc giảm chi phí đăng ký cho Azure, giúp các doanh nghiệp lớn và cả các doanh nghiệp nhỏ có thể áp dụng công nghệ IoT một cách dễ dàng hơn. Trên hết, khi khách hàng tiến lên trong hành trình IoT của mình, họ có thể nâng cấp đăng ký của mình để thực hiện các khả năng chuyên biệt hơn.

Bài viết mang đến cho bạn một số ví dụ thực tế về cách IoT Hub của Azure đang được sử dụng để cải thiện hiệu quả và lợi ích kinh doanh:

1. Thang máy Thyssenkrupp

Muốn vượt lên trước đối thủ, Thang máy Thyssenkrupp quyết định tập trung vào việc làm cho cabin thang máy của họ trở nên hiệu quả và đáng tin cậy hơn, mang đến cho khách hàng những thứ họ thực sự cần. Họ đã làm điều này bằng cách tận dụng tiềm năng của các khả năng của IoT và Microsoft Azure. Dữ liệu liên quan đến việc sử dụng thang máy được chuyển lên đám mây bằng các cảm biến và hệ thống phần mềm. Thông tin này được chuyển đổi thành những dữ liệu kinh doanh hữu ích. Bằng việc sử dụng những thông tin này, ThyssenKrupp đã có thể cải thiện rất nhiều trong hoạt động của họ, thực hiện các biện pháp ưu tiên và kiểm tra bảo trì đúng thời điểm để đảm bảo sự hoạt động liên tục của các thang máy của hãng trong suốt cả năm.

2. Hệ thống quản lý nước EcoLab

Dưới đây là một số điểm thú vị được chia sẻ bởi Ecolab. Trong khi bản thân việc bảo tồn nguồn nước đã là một vấn đề lớn, thì điều quan trọng là phải nhìn vào một bức tranh tổng thể lớn hơn. Phải mất khoảng 55 gallon nước để pha cà phê bạn uống mỗi ngày và hơn 700 gallon nước để làm áo. Ecolab hiện đang tìm cách giải quyết vấn đề, Ecolab đang xem xét và xác định các cách để sản xuất các vật dụng hàng ngày sao cho việc sử dụng nước là tối thiểu. Ecolab đang sử dụng các dịch vụ đám mây của Microsoft để mang lại những hiểu biết rất cần thiết cho giải pháp quản lý nước của họ. Với sự hỗ trợ của các dịch vụ đám mây, họ đã nghĩ ra một giải pháp giải quyết vấn đề ở quy mô lớn hơn nhiều và với tác động sâu sắc hơn nhiều. Giải pháp Microsoft đã giúp chuyển đổi khách hàng theo hai cách: thứ nhất, bằng cách thu thập dữ liệu liên quan đến sự lãng phí nước và thứ hai, bằng cách cung cấp các lựa chọn thay thế cho các quy trình của nhà máy khiến việc sản xuất sẽ tiết kiệm được lượng nước sử dụng.

3. Quản lý chuỗi cung ứng dầu khí của Rockwell Automatic

Phải mất rất nhiều máy móc, hệ thống giao thông và đội ngũ hậu cần làm việc liền mạch với nhau để cung cấp nguồn xăng dầu liên tục cho những người có nhu cầu. Mỗi quy trình này đều được xây dựng công phu và đòi hỏi phải sử dụng các tài sản vốn đã đắt đỏ. Bất kỳ trục trặc nào trong chuỗi cung ứng sẽ dẫn đến những tổn thất lớn. Xác định khoảng cách thị trường này, Rockwell Automatic đang sử dụng các khả năng của IoT để xây dựng các hình thức thông minh mới và biến đổi quy trình chuỗi cung ứng xăng dầu. Rockwell Automatic đã thêm các cảm biến trên toàn hệ thống để đánh giá sức khỏe và tình trạng của các thiết bị trong thời gian thực. Từ việc thu thập nhiên liệu từ giếng dầu đến máy bơm khí thông minh, Rockwell Automatic đảm bảo sự an toàn, tự động hóa và sự kiểm soát cho toàn bộ chuỗi cung ứng.

4. Các tòa nhà xanh của Johnson Control

Khi nhiệt độ và sự ô nhiễm gia tăng, có một nhu cầu cũng gia tăng để điều tiết chất lượng không khí trong các căn hộ và khu nhà ở. Johnson Controls là một trong những công ty hàng đầu trong phân khúc tự động hóa và bền vững của tòa nhà hiện đại. Khi các điểm dữ liệu, cảm biến và thông tin tăng lên, Johnson Controls đã quyết định sử dụng bộ Azure IoT để quản lý các bộ dữ liệu của họ. Đây là giải pháp thay thế tốt nhất để giảm chi phí và cải thiện hiệu suất, bảo mật và cơ sở hạ tầng dữ liệu cốt lõi. Chuyển sang IoT đã giúp các nhà quản lý tòa nhà tối đa hóa hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí và chi phí năng lượng, đảm bảo môi trường bền vững hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách các công ty tận dụng IoT Hub của Microsoft Azure
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO