Cách tích hợp SIM sẽ thay đổi IoT di động

Khôi Linh, Trương Khánh Hợp| 23/10/2018 14:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã có nhiều sáng kiến được giới thiệu và thảo luận tại MWC Châu Mỹ năm nay. Tuy nhiên, thông báo của AT&T với G+D và Altair về sự phát triển của SIM tích hợp cấp MNO đầu tiên, để triển khai trên các mạng LPWA di động, đã tạo ra sự phấn khích đặc biệt giữa các OEM và ODM.

Avishay Shraga, người đứng đầu công nghệ bảo mật cho Altair, cung cấp năm lý do tại sao các nhà sản xuất thiết bị IoT đang háo hức mong đợi sự ra đời của một SIM tích hợp:

Nó đơn giản hóa chuỗi cung ứng

Các nhà sản xuất thiết bị ngày nay phải mua sắm nhiều mô-đun và các nhà cung cấp SIM để hiểu nhà cung cấp tiềm năng của họ là ai. Do đó, họ cần phải thiết kế cả mô-đun và SIM vật lý trên bo mạch chủ. Làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn đòi hỏi phải tích hợp nhiều hơn, làm phức tạp và trì hoãn quá trình sản xuất.

Một SIM tích hợp cho phép các nhà sản xuất thiết bị cung cấp cả hai sản phẩm từ một nhà cung cấp duy nhất, đơn giản hóa quá trình phát triển và do đó giảm thời gian ra thị trường.

Nó cho phép các thiết bị nhỏ hơn

Các yếu tố có hình thức nhỏ luôn là một khía cạnh quan trọng đối với IoT, đặc biệt đối với các ứng dụng như thiết bị đeo được và thiết bị theo dõi GPS. Cho đến nay, các SIM vật lý được thiết kế trên bo mạch, đòi hỏi các thành phần và mạch điện bổ sung và chiếm nhiều không gian hơn. SIM tích hợp có nghĩa là các nhà phát triển không phải thêm một thành phần khác trên thiết bị, cho phép tích hợp chặt chẽ hơn và các thiết bị nhỏ hơn.

Nó cải thiện mức tiêu thụ điện năng

Sự tích hợp chặt chẽ của modem và SIM có thể cải thiện mức tiêu thụ điện năng của toàn bộ ứng dụng, vì nó cho phép tối ưu hóa nguồn điện trong thiết bị. Việc quản lý điện năng thống nhất của modem và SIM cho phép các nhà phát triển đồng bộ chặt chẽ khi cả hai hoạt động và giảm thiểu thời gian mà họ tiêu thụ điện năng không hiệu quả.

Nó giảm chi phí

Việc tích hợp SIM làm giảm đáng kể chi phí của vật liệu, vì IoT OEM không còn cần thêm các thành phần, ổ cắm và mạch mà thiết bị SIM và modem truyền thống yêu cầu.

Nó duy trì mức độ bảo mật cao

Sự gia tăng tội phạm mạng là mối quan tâm chính đối với các nhà phát triển và nhà cung cấp IoT. SIM tích hợp ghép chức năng SIM vào các thành phần mô-đun khác nhau với phần tử phần cứng bảo mật, cung cấp cùng một bảo mật ở mức độ nhà cung cấp của một SIM vật lý.

Nhìn chung, việc giới thiệu một SIM tích hợp giúp đơn giản hóa quá trình phát triển trong khi giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất thiết bị. Điều này sẽ mở ra thị trường IoT di động cho nhiều nhà sản xuất thiết bị hơn, đặc biệt là những OEM nhỏ hơn có thể không có chuyên môn về vấn đề này trước đây để phát triển một sản phẩm IoT di động, cho phép họ đơn giản hóa SKU sản phẩm và dễ dàng mở rộng dịch vụ của họ trên toàn cầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cách tích hợp SIM sẽ thay đổi IoT di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO