Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trong dịp Giáng sinh tại Anh

TH| 24/11/2016 08:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, công ty ThreatMetrix đã đưa ra cảnh báo đối với các nhà bán lẻ trực tuyến Anh. Theo đó, số vụ tấn công mạng vào các dịch vụ mua sắm trên Internet dự kiến sẽ tăng vọt trong điểm Giáng sinh với hơn 1 triệu cuộc tấn công nhằm vào các nhà bán lẻ Anh.

Theo Báo cáo tội phạm mạng quý 3/2016 của hãng này, sẽ có hơn 20 triệu cuộc tấn công mạng nhắm mục tiêu các nhà bán lẻ và các cửa hàng trực tuyến tại Anh trong ba tháng cuối năm 2016. Báo cáo này dựa trên kết quả phân tích dữ liệu mạng của ThreatMetrix.

Cụ thể, sẽ có khoảng 50 triệu cuộc tấn công trực tuyến toàn cầu trong tuần lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday, với tâm điểm tập trung vào ngày lễ Tạ ơn ở Mỹ. Mặc dù, Hiệp hội bán lẻ trực tuyến của Anh, IMRG, dự đoán rằng các nhà bán lẻ sẽ mở rộng giao dịch và kéo dài thời gian chương trình khuyến mại trong năm nay, nhưng những ngày mua sắm lớn chạy trong thời gian Giáng sinh, bao gồm Black Friday (25/11) và Cyber Monday (28/11), vẫn được dự báo sẽ trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với tội phạm trực tuyến.

Theo báo cáo của ThreatMetrix, vào những ngày mua sắm lớn này, mức giao dịch của các nhà bán lẻ có thểcao gấp 10 lần mức trung bình hàng ngày. Trong đó, khoảng 50% số giao dịch thương mại điện tử sẽ được thực hiện từ điện thoại di động do người tiêu dùng ngày càng sử dụng tiện ích này để kịp thời mua hàng. Theo dự báo, các cuộc tấn công sẽ tập trung vào các giao dịch có mức giá cao hơn 70% mức trung bình. Kết quả là số lượng giao dịch thương mại điện tử gian lận trong quý 4/2016 dự kiến sẽ cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự bùng nổ của các cuộc tấn công trong không gian mạng, kết hợp với thực tế là ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến trong mùa lễ này, có nghĩa là năm 2016 báo hiệu sẽ là một năm kỷ lục cho kẻ lừa đảo, theo Julie Conroy, Giám đốc nghiên cứu tại hãng nghiên cứu và tư vấn Aite Group.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trong dịp Giáng sinh tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO