Cao Bằng: Cổ động, nâng cao nhận thức người dân về lợi ích rửa tay với xà phòng

Đỗ Thêu| 15/10/2019 09:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng, vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng đã tổ chức cổ động, diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố với chủ đề "Rửa tay với xà phòng - Cùng hành động vì sức khỏe Việt Nam".

Đoàn cổ động, diễu hành qua địa bàn phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng. (Ảnh Nguyễn Khoa)

Hoạt động truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của mỗi người dân cũng như của toàn xã hội về tầm quan trọng của việc thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, rửa tay là việc đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn trong phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp giảm từ 35% đến 47% nguy cơ nhiễm các bệnh như tay - chân - miệng, tiêu chảy. Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn được hiểu như vắc xin hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện để bảo vệ sức khỏe người dân.

Theo đó, ngành Y tế cũng kêu gọi Cấp chính quyền, Cơ quan Đoàn thể, các tổ chức và cơ quan báo chí cùng phối hợp, tập trung đẩy mạnh hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, lợi ích của việc rửa tay với xà phòng trong phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, sự phối hợp cũng đảm bảo tất cả mọi người kể cả người già, trẻ em, người khuyết tật, người dân tộc được đề cập đến trong mọi chính sách, chương trình, hoạt động thúc đẩy rửa tay với xà phòng…

Bài liên quan
  • CĐS giúp tăng khả năng tự chăm sóc sức khỏe của mọi người dân
    “Điều quan trọng là cần có sự đồng lòng, quyết tâm chính trị cao để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong Y tế, từ đó năng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh, đạt mục tiêu bảo vệ sức khoẻ toàn diện, quyền lợi cho mọi người dân ngày một tốt hơn nữa”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Cổ động, nâng cao nhận thức người dân về lợi ích rửa tay với xà phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO