Theo CEO FPT Nguyễn Văn Khoa, năm 2023, đơn vị đã hình thành Tổ hợp số 5.0 - DC5 (Digital Conglomerate 5.0) dùng dữ liệu để tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người.
Mục tiêu chuyển đổi số (CĐS) y tế là bệnh nhân được điều trị tốt hơn với các công cụ thực tế ảo (VR), thiết bị y tế đeo, khám từ xa (telehealth) và công nghệ 5G.
Dự án Matty, một giải pháp sức khỏe số tiên phong đã được một người mẹ tận tâm của một đứa trẻ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú (ADHD) cùng tiến sỹ bác sĩ tâm lý học lâm sàng Pamela Lim khởi xướng.
Thủ tướng Rishi Sunak và Bộ trưởng Bộ công nghệ Michelle Donelan đã công bố khoản chi ban đầu trị giá 100 triệu bảng Anh (124,5 triệu USD) cho lực lượng đặc trách trí tuệ nhân tạo (AI) của Vương quốc Anh.
Mặc dù lĩnh vực chăm sóc sức khỏe (CSSK) đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua, nhưng vẫn còn có một số nhóm cá nhân khó hoặc không được tiếp cận với các dịch vụ CSSK phù hợp. Và một trong những nhóm này chính là người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.
Việc ứng dụng AI vào chatbot đã hỗ trợ nhiều hoạt động marketing, kinh doanh và thay đổi mô hình làm việc của nhiều ngành nghề, đồng thời cũng mang lại những tiện ích cho khách hàng thụ hưởng. Tập đoàn VNPT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH).
Thông tin nhận dạng cá nhân (PII) và thông tin về sức khỏe (PHI) của hơn 3,3 triệu cá nhân đã bị đánh cắp trong một cuộc tấn công ransomware vào nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) Regal Medical Group ở California, Mỹ.
Y tế ngày càng thông minh nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), trong đó mô hình học máy (ML) “học” cách ra quyết định căn cứ trên bản mẫu thu thập được từ tập hợp quy mô lớn các dữ liệu của bệnh nhân.
Yêu cầu ngày càng cao của việc chăm sóc bệnh nhân, quản lý thời gian cũng như các công việc hành chính của bệnh viện trong khi vẫn phải đảm bảo tuân thủ các quy định đặc thù của ngành y tế đã khiến các y, bác sĩ phải đối mặt với những thách thức và khó khăn nhất định.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng vào lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, còn nhiều băn khoăn trong việc ứng dụng AI trong giáo dục chăm sóc sức khỏe. Nghiên cứu mới nhất của đại học Monash, Australia do nhóm các Giáo sư và nhà khoa học gồm: Michelle Lazarus, Peter Douglas và Mandy Truong, đã đề cập đến những tồn tại cần phải giải quyết khi đưa AI vào hỗ trợ quá trình đào tạo lĩnh vực y tế.
Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Tây nam Louisiana, hệ thống y tế Lake Charles Memorial (LCMHS) đang thông báo cho khoảng 270.000 bệnh nhân rằng thông tin cá nhân và hệ thống y tế của họ đã bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu.
Ngày 29/12, FPT.AI đã ra mắt sách trắng “Vận hành tổng đài thông minh với giải pháp Hội thoại AI”, giúp doanh nghiệp (DN) giải quyết nhiều bài toán khó đang tồn đọng như tự động hóa 65% tác vụ trong tổng đài, tiết kiệm đến 60% chi phí vận hành...
Qua cuốn sách, người đọc sẽ thấy những khám phá của Pasteur và Mendel vẫn đang đóng vai trò nền tảng trong những khám phá của sinh học hiện đại, đồng thời gợi ý cho chúng ta nhìn sâu hơn vào thế giới bên trong sự sống, tiến gần hơn tới câu trả lời cho một trong những câu hỏi khó nhất và cũng thú vị nhất: Bản chất của sự sống là gì?
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) tiếp tục giữ vị trí số 1 về trải nghiệm khách hàng năm thứ hai liên tiếp trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam theo Báo cáo về Trải nghiệm khách hàng Xuất sắc Toàn cầu 2022 của KPMG.
Theo báo cáo tình trạng an ninh mạng công nghệ vận hành (OT) toàn cầu năm 2022, bảo mật OT đã được các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) chú trọng hơn nhưng vẫn tồn tại những vấn đề nghiêm trọng.