Trong không khí đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng năm mới và nhấn mạnh năm 2022 là năm tổng tiến công về chuyển đổi số (CĐS), sau một năm tổng diễn tập về CĐS.
Báo cáo di động (Mobility Report) của Ericsson tháng 6/2020 đã đánh giá vai trò của hệ thống mạng trong xã hội trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và đưa ra dự báo về tăng trưởng lưu lượng dữ liệu và số thuê bao theo khu vực.
Theo công bố của Brand Finance, năm nay 2 thương hiệu là VNPT và VinaPhone có mức tăng hạng mạnh nhất trong top 4 thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Brand Finance nhận định thương hiệu của VNPT tăng trưởng ấn tượng nhất trong số 150 nhà mạng lớn trên toàn cầu.
Tăng băng thông sẽ tạo nên cuộc chiến về tốc độ Internet giữa các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Điều này hứa hẹn mang tới nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trong bối cảnh nhu cầu các dịch vụ trực tuyến đang tăng mạnh.
"VNPT cần tiếp tục triển khai các giải pháp để tiết giảm chi phí các công trình đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để có lợi nhuận ngày càng cao, tương xứng với vị thế của Tập đoàn; Tối ưu hóa mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển dịch vụ mới; Đẩy mạnh đầu tư trở thành Tập đoàn đi đầu về phát triển công nghiệp CNTT…"