Chi tiêu cho CNTT của ngân hàng sẽ giảm cho đến năm 2013

04/11/2015 08:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Chi tiêu cho CNTT của các ngân hàng sẽ tăng lên 173,3 tỷ USD trong năm nay, tăng 2,8% so với năm 2011 và sẽ thấp hơn so với mức tăng trưởng ổn định 4,3% trong năm 2012 của một dự báo trước đó, theo công ty nghiên cứu Celent. Trong thực tế, chi tiêu cho CNTT trong ngành ngân hàng dự kiến ​​sẽ yếu trong vài năm tới.

Trong một báo cáo mới, Celent cho biết tình trạng hỗn loạn của ngành công nghiệp ngân hàng từ năm 2009 tiếp tục ảnh hưởng đến chi tiêu công nghệ. Ví dụ, khi Celent công bố báo cáo về ngân hàng trên toàn thế giới vào năm ngoái, sự chuyển biến đã bắt đầu. "Đây không còn là giả thuyết, vẫn còn rất nhiều bất ổn", Celent cho biết."Chi tiêu CNTT trong vài năm tới sẽ rất yếu kém", Celent cho biết.

Các ngân hàng Mỹ đã báo cáo kết quả ảm đạm hơn so với các ngành công nghiệp khác. Mức chi tiêu của các ngân hàng ở Bắc Mỹ sẽ chỉ tăng trưởng 2,4% vào năm 2012 lên mức 54,7 tỷ USD, và sẽ có tốc độ tăng trưởng 2,9% vào năm 2013 lên mức 56,3 tỷ USD, theo báo cáo Celent.Chi tiêu CNTT trong năm 2011 là 168,5 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2010.

Tuy nhiên, tin tốt là có một sự chuyển biến nhẹ khi xem xét tất cả các khu vực ngân hàng trong báo cáo: Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á-Thái Bình Dương.

Celent phát hiện ra rằng các ngân hàng đã chi tiêu một con số khổng lồ để bảo trì CNTT với 77,6%, tuy nhiên các mức chi tiêu này sẽ giảm xuống còn 76,9% vào năm 2014. Celent giải thích sự thiếu phát triển của các dự án CNTT mới là do các điều kiện kinh tế toàn cầu nghèo nàn và không chắc chắn. Các ngân hàng châu Âu đang gặp nhiều khó khăn hơn so với các ngân hàng ở khu vực Bắc Mỹ hoặc ở châu Á-Thái Bình Dương trong việc cố gắng thay đổi chi tiêu từ bảo trì đến các dự án mới, theo Celent.

Các công ty dịch vụ tài chính dự kiến ​​sẽ chú trọng nhiều hơn vào sự đổi mới trong tương lai, nhưng sẽ phải mất vài năm trước khi nó có một tác động đến chi tiêu, Celent cho biết.

Phần lớn sự tăng trưởng chi tiêu CNTT đến từ các ngân hàng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chi tiêu CNTT của các ngân hàng trong khu vực này sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2012 lên mức 59,4 tỷ USD, và thêm 5,9% vào năm 2013 lên mức 62,3 tỷ USD.

Chi tiêu dành cho việc đầu tư mới tại các ngân hàng ở Bắc Mỹ đang tăng trưởng chậm hơn nhiều so với năm 2011. Các ngân hàng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng đang từ từ tăng chi tiêu dành cho đầu tư mới, trong khi các ngân hàng ở châu Âu đang trong tình trạng trì trệ.

Theo Celent, chi tiêu cho CNTT của các ngân hàng châu Âu sẽ chỉ tăng trưởng 0,3% trong năm 2012 lên mức 59,2 tỷ USD. Mức chi tiêu của các ngân hàng ở Châu Âu dự kiến ​​sẽ chỉ tăng 0,4% lên mức 59,5 tỷ USD.

"Các ngân hàng sẽ cần phải chi tiêu cho đầu tư mới, ít nhất là nâng cấp hệ thống cần thiết", Celent đã nêu. "Thông thường, các tổ chức tài chính hiện đang chạy các hệ thống quá lỗi thời, quá chậm, và không linh hoạt. Những hệ thống như thế này là những trở ngại để đạt được hiệu quả hoạt động tối ưu cũng như để phát triển sản phẩm. Chậm mà chắc, nhiều công ty dịch vụ tài chính sử dụng các công nghệ gần 30 tuổi đang nhận ra các lợi thế cạnh tranh của việc hiện đại hoá các hệ thống cốt lõi của họ."

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chi tiêu cho CNTT của ngân hàng sẽ giảm cho đến năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO