Viettel Post cho biết, tất cả các bưu cục, cửa hàng của Tổng công ty CP Bưu chính Viettel vẫn mở cửa phục vụ khách hàng xuyên suốt đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, kéo dài từ ngày 10/2 - 16/2/2021.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng, nhất là trong thời đại số và dịch bệnh Covid-19, đã thúc đẩy mua sắm hàng hoá thương mại điện tử (TMĐT) và vận chuyển qua đường bưu chính.
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Đông Nam Á hồi đầu năm 2020, thương mại điện tử (TMĐT) bỗng dưng trở thành một ngành dịch vụ thiết yếu. Không thể ghé thăm các cửa hàng do giãn cách xã hội, người tiêu dùng toàn khu vực đã lựa chọn TMĐT để mua sắm trực tuyến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.
Trong nền kinh tế số, đa phần mọi lĩnh vực đều sẽ được số hóa. Bưu chính, chuyển phát không phải là ngoại lệ, tuy nhiên trong lĩnh vực đặc thù này dòng chảy vật lý sẽ luôn song hành với dòng chảy số. Việc xác định vị trí chính xác địa chỉ, tọa độ của khách hàng trên nền tảng bản đồ số là đòi hỏi tất yếu đối với các doanh nghiệp bưu chính nói riêng, các doanh nghiệp vận tải, logistics, thương mại điện tử nói chung.
Xu hướng mua hàng trực tuyến thực sự bùng nổ khi đại dịch COVID -19 diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Bởi nhu cầu tiêu dùng của con người là tất yếu, ứng dụng công nghệ thông tin là những bước phát triển văn minh của nhân loại nhưng đại dịch mới là nhân tố xúc tác mạnh mẽ cho các hoạt động trực tuyến do việc hạn chế đi lại và tiếp xúc trực tiếp.