Cisco công bố tài trợ 5 tỷ USD cho việc chuyển đổi 5G của các nhà mạng

Hoàng Linh| 28/02/2019 10:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Hội nghị di động thế giới (MWC) 2019 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, Cisco thông báo đang lên kế hoạch bỏ ra khoản tài trợ trị giá 5 tỷ USD trong 3 năm tới để giúp khách hàng của mình chuyển đổi sang mạng 5G.

Cisco cho biết: “Làn sóng 5G đang lên và các nhà cung cấp dịch vụ phải đối mặt với áp lực tài chính đáng kể khi họ chuẩn bị cho cuộc cách mạng 5G này”.

Theo dự báo VNI di động (Mobile VNI Forcast) của Cisco gần đây, vào năm 2022, kết nối 5G trung bình (22 GB/tháng) sẽ tạo ra lưu lượng truy cập trên các mạng gần gấp ba lần so với kết nối 4G trung bình (8 GB/tháng).

Cisco cho biết các nhà mạng phải mở rộng mạng lưới của họ để hỗ trợ sự tăng trưởng này. Đồng thời, họ phải đầu tư vào các dịch vụ 5G mới để duy trì tính cạnh tranh. Theo đó, Cisco đang lên kế hoạch cam kết dành 5 tỷ USD trong ba năm tới để giúp khách hàng của mình thành công với việc chuyển đổi mạng sang 5G.

Cisco cũng đã công bố một loạt các thông báo tới các nhà mạng châu Á bao gồm Bharti Airtel (Ấn Độ), KT (Hàn Quốc), Softbank và Rakuten (Nhật Bản).

Cisco đang giúp Bharti Airtel xây dựng mạng tự động dựa trên IP, sẵn sàng 5G lớn nhất Ấn Độ. Airtel có mục tiêu mang lại nghiệm thuê bao chất lượng hơn và cho phép truy cập di động tốc độ cao cho thuê bao di động trong nước.

Kiến trúc mạng dựa trên IP của Airtel sẽ cho phép chức năng mới, bao gồm định tuyến phân đoạn, kỹ thuật lưu lượng và Ethernet VPN giúp đảm bảo khả năng tương tác liền mạch và khả năng tận dụng các khoản đầu tư hiện có vào mạng MPLS-TP. Kiến trúc mạng IP tự động cũng sẽ cung cấp cho Airtel khả năng nâng cao dịch vụ của mình cho các doanh nghiệp.

Trong khi đó, việc hợp tác của Cisco với KT sẽ giúp chuyển đổi kiến trúc mạng của KT để quản lý lưu lượng 5G tốt hơn với phần mềm định tuyến và tự động hóa tiên tiến, phân tích thông minh và học máy.

Mạng sẽ bao gồm một mạng đường trục định tuyến 5G với Bộ định tuyến hệ thống hội tụ mạng 6000 của Cisco và ACI trên nền tảng chuyển đổi Nexus 9000 tại các trung tâm dữ liệu phân tán của KT trong nước.

Tại Nhật Bản, Cisco đang giúp SoftBank triển khai IPv6 định tuyến phân đoạn (Segment Routing IPv6 - SRv6) trên mạng di động 5G để giúp công ty viễn thông Nhật Bản này giảm các chi phí vốn (capex) và đầu tư (opex). Cisco cũng đang giúp Rakuten Mobile Network ra mắt mạng di động ảo hóa đám mây đầu tiên trên thế giới vào tháng 10/2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cisco công bố tài trợ 5 tỷ USD cho việc chuyển đổi 5G của các nhà mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO