Có 3 tỷ ảnh & 10 tỷ video được chia sẻ trên các MXH mỗi ngày

Tuấn Trần| 08/03/2018 11:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung đã tổ chức hội thảo với chủ đề Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh dành cho báo giới & các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ vào ngày 8/3/2018 tại TPHCM.

Hội thảo xoay quanh câu chuyện cách giao tiếp của thế hệ mạng xã hội thông qua hình ảnh và vai trò của công nghệ camera trên smartphone ảnh hưởng đến cuộc sống. Tham gia trình bày và thảo luận tại hội thảo có các diễn giả đến từ Facebook, Samsung, các chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh, điện ảnh.

Theo một báo cáo toàn cầu về xu hướng Internet năm 2016, số lượng chia sẻ hình ảnh hàng ngày đã tăng lên 3 tỷ ảnh và 10 tỷ video giữa các nền tảng mạng xã hội Snapchat, Facebook, Facebook messenger, Instagram và Whatapps. Chuyên trang InfoTrends đã ước tính người dùng đã chụp 1,2 nghìn tỷ bức ảnh trên điện thoại thông minh trong 2017.

Từ những bức ảnh selfies và sticker, cho đến các ảnh động GIF cũng như các biểu tượng cảm xúc emoji mà mạng xã hội đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, mỗi người dùng đều trở thành những người kể chuyện trực quan thông qua hình ảnh hơn là nói chuyện và nhắn tin bằng văn bản (text). Việc sử dụng các phương thức giao tiếp mới, các cách thức kể chuyện mới lạ như ảnh động, video clip, hay thực tế ảo đang là xu hướng bùng nổ, dự báo sẽ chiếm gần 75% lưu lượng truy cập di động vào năm 2020.

Riêng năm 2017, báo cáo của YouTube cho thấy người dùng xem hàng tỷ giờ trên dịch vụ đó mỗi ngày. Người dùng sẽ dành trung bình hai giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến. Những phương thức giao tiếp mới dẫn đến sự thay đổi trong cách chúng ta thể hiện cảm xúc cá nhân và kết nối với bạn bè và người thân. Công dân mạng đã gửi đi hơn 5 tỷ emoji và 1 tỷ ảnh động GIF mỗi ngày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Có 3 tỷ ảnh & 10 tỷ video được chia sẻ trên các MXH mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO