Cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo khi sớm chuyển đổi số

Tâm An| 05/10/2022 18:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm lan tỏa ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS), nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN) hoạt động trong ngành quảng cáo về CĐS, sáng ngày 5/10, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành CĐS quốc gia”.

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia (10/10), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực nhằm lan tỏa ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng Ngày CĐS quốc gia. Đồng thời, tạo cơ hội cho các hội viên, đối tác và khách hàng tìm hiểu các mô hình, giải pháp CĐS mới được áp dụng trong ngành quảng cáo, tư vấn và cung cấp các giải pháp, kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp CĐS với các tổ chức và cá nhân đang cần có giải pháp CĐS nhằm thúc đẩy nhanh công cuộc CĐS trong ngành quảng cáo.

Đặc biệt, điểm nhấn tiêu biểu trong các hoạt động này là Hội nghị "Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành CĐS quốc gia", với sự tham gia của khoảng 300 hội viên, đối tác của Hiệp hội trong cả nước cùng những nội dung phong phú gắn với CĐS.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch VAA, Trưởng Ban tổ chức chương trình khẳng định vai trò quan trọng của CĐS trong mọi lĩnh vực cuộc sống.

CĐS mang lại nhiều cơ hội cho DN phát huy năng lực đổi mới sáng tạo, mở rộng, nâng cao hiệu quả phát triển, tạo ra doanh thu và lợi nhuận phi mã… Công nghệ phát triển cũng khiến hành vi người tiêu dùng thay đổi theo hướng chú trọng khai thác các lợi thế, tiện tích, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ công nghệ số mang lại. Xu hướng này đã len lỏi vào từng lĩnh vực trong đời sống.

Chuyển đổi số tạo động lực phát triển cho ngành quảng cáo - Ảnh 1.

Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn: CĐS là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các nhãn hàng.

Cũng theo ông Nguyễn Trường Sơn, quảng cáo là một trong những lĩnh vực CĐS mạnh mẽ nhất. Các loại hình quảng cáo trong nhà, ngoài trời, trên truyền hình, phát thanh, nền tảng Internet, mạng xã hội... hầu hết đều không thể tách rời với công nghệ số.

"CĐS là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, các nhãn hàng", Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, các DN quảng cáo cũng cần phải nhận thức rõ các cơ hội, thách thức của bối cảnh phát triển mới để đưa ra chiến lược, lộ trình CĐS phù hợp; cập nhật thông tin về xu hướng phát triển quảng cáo trên nền tảng số; tích cực số hóa trải nghiệm các sản phẩm quảng cáo; tiếp cận và khai thác các công nghệ mới để phát triển quảng cáo ngoài trời... đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu của thị trường.

CĐS tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành quảng cáo

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) - Bộ TT&TT nhấn mạnh CĐS tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho ngành quảng cáo, đồng thời đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị và chuỗi các hoạt động hưởng ứng chào mừng kỷ niệm Ngày CĐS quốc gia lần thứ nhất của Hiệp hội.

Theo ông Yên, chủ trương CĐS của Chính phủ nhằm phát huy tối đa các nguồn lực tham gia cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thủ tướng phê duyệt chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030, trong đó sẽ phát triển nền tảng số đột phá để thúc đẩy nhanh quá trình CĐS. 

Chính phủ cũng đã chọn ngày 10/10 hằng năm là Ngày CĐS quốc gia nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội về tầm quan trọng của CĐS và tạo chuyển biến trong hoạt động quản lý, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như hành vi của người dân.

"Với tinh thần đó, Hội nghị "Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành CĐS quốc gia" là một sự kiện kịp thời hưởng ứng chào mừng Ngày CĐS quốc gia lần thứ nhất giúp lan tỏa ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của CĐS, nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong ngành quảng cáo", ông Yên chia sẻ.

Ngoài ra, tại sự kiện còn có các bài tham luận về CĐS được các diễn giả đưa ra bám sát các chủ đề, nội dung cụ thể đi vào thực tiễn: Cơ hội mở rộng thị trường quốc tế của DN trong CĐS; Các xu hướng quảng cáo hiện nay trên nền tảng số; Chiến lược xây dựng thương hiệu hàng đầu trên các nền tảng số; Số hóa trải nghiệm quảng cáo ngoài trời; Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời.

Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cũng bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ tạo được những tiền đề thiết thực để triển khai các mô hình hợp tác giữa các DN công nghệ và DN hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trong thời gian tới và tạo động lực đưa nền quảng cáo trở thành một lĩnh vực dẫn đầu trong sự nghiệp CĐS trong giai đoạn tiếp theo.

Trong khi đó, Hiệp hội cũng tin tưởng với sự năng động, sáng tạo của toàn thể hội viên, các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2022 sẽ lan tỏa thông điệp "Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – Đồng hành CĐS quốc gia" góp phần đẩy nhanh tiến trình CĐS quốc gia vì một Việt Nam phát triển hùng cường./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo khi sớm chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO