Cốc Cốc đặt mục tiêu 20 triệu lượt tải trên di động trong năm 2021

NK| 23/12/2020 09:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đại diện Cốc Cốc, năm 2020, ứng dụng này đã đạt 13 triệu lượt tải trên di động và đạt top 4 ứng dụng trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong năm 2021, Cốc Cốc Mobile đặt mục tiêu sẽ cán mốc 20 triệu lượt tải và phát triển thêm các tính năng mới đáp ứng nhu cầu CNTT cho người dân ở nông thôn và thành phố nhỏ.

Covid-19 khiến người dùng ngày càng "số hóa" hơn

Thông tin trên được đại diện Cốc Cốc đưa ra trong buổi họp báo nhằm điểm lại những hoạt động nổi bật và thành tựu đáng kể trong năm 2020, đồng thời công bố về chiến lược phát triển chính trong năm 2021.

Theo ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc, Covid-19 đã ảnh hưởng tới tất cả người dùng và khách hàng của Cốc Cốc theo hướng tăng cường chuyển đổi số (CĐS). Cụ thể, người dùng ngày càng "số hóa" hơn khi đọc tin, mua sắm, giải trí và học tập. Từ đó, doanh nghiệp (DN) muốn tiếp cận khách hàng nhiều hơn trên không gian số nhưng ngân sách marketing của họ thường bị cắt giảm để giảm thiểu chi phí.

"Vì thế, những hoạt động của Cốc Cốc trong năm 2020 và cả về sau này sẽ hướng đến phục vụ những thay đổi đó", ông Vũ Anh chia sẻ.

Cốc Cốc đạt mục tiêu 20 triệu lượt tải trên di động trong năm 2021 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Vũ Anh: Covid-19 đã ảnh hưởng tới tất cả người dùng và khách hàng của Cốc Cốc theo hướng tăng cường CĐS

Năm 2020, tổng lượng người dùng của Cốc Cốc đã đạt 25 triệu. Trong đó có 4 triệu là thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2.7%, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Đặc biệt, mới đây, với thành tích đạt được 13 triệu lượt tải trên di động, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí top 4 trình duyệt di động phổ biến nhất tại Việt Nam và là trình duyệt đứng thứ nhất trong số các ứng dụng miễn phí trên App Store vào tháng 11/2020.

Đồng thời, Cốc Cốc cũng là một trong số ít những ứng dụng đã vượt qua mọi quy định, yêu cầu ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên các chợ ứng dụng như AppStore và Chplay. Kết quả, năm 2020 tổng doanh thu của Cốc Cốc đạt 235 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với năm 2019, ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế là 30 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm 2020 còn là năm đánh dấu sự hợp tác, phát triển của Cốc Cốc với nhiều đơn vị trong và ngoài nước, nhằm đem đến những tiện ích vượt trội cho người dùng Internet Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 6/2020, Cốc Cốc đã hợp tác với Adblock Plus, mang lại cho người dùng trải nghiệm duyệt web nhanh và an toàn. Tháng 8/2020, Cốc Cốc kết hợp cùng hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone ra mắt gói data Xanh Lá. Theo đó, với mức giá tương đương người dùng có thể nhận tới gấp 3 lần data để lướt web. Tháng 12/2020, Cốc Cốc công bố quan hệ hợp tác với VTV Digital nhằm thúc đẩy CĐS và phân phối nội dung truyền hình thông qua nền tảng trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, vẫn có những mảng Cốc Cốc chưa đạt được sự tăng trưởng như kỳ vọng. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Vũ Anh cũng thẳng thắn nhận định: "Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh, những con số này vẫn chưa đạt được kỳ vọng mà Cốc Cốc đặt ra từ đầu năm. Nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của Covid-19 khiến tình hình kinh doanh khó khăn hơn, công ty thậm chí còn phải cắt giảm ngân sách cho các hoạt động truyền thông, tiếp thị trong năm 2020".

Năm 2021 sẽ chiếm 20% thị phần trình duyệt trên máy tính

Chia sẻ về kế hoạch năm 2021, bà Đào Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc cho biết, năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm, cán mốc 20 triệu lượt tải Cốc Cốc trên điện thoại di động.

Cốc Cốc đạt mục tiêu 20 triệu lượt tải trên di động trong năm 2021 - Ảnh 2.

Bà Đào Thu Phương: Năm 2021, Cốc Cốc đặt kỳ vọng sẽ đạt 20% thị phần trình duyệt trên máy tính và cán mốc 20 triệu lượt tải trên điện thoại di động.

Đồng thời, theo xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người Việt cũng như sự mở rộng về công nghệ số của các vùng thành phố nhỏ và nông thôn, Cốc Cốc sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin của nhóm đối tượng này.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tập trung mở rộng các hoạt động bên ngoài mảng trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Đây cũng sẽ là năm Cốc Cốc khẳng định sự hưởng ứng và đóng góp thiết thực vào kế hoạch CĐS Quốc gia của Đảng, Chính phủ với vai trò là một công ty khởi nghiệp Việt tiên phong trong giới công nghệ 4.0.

Cũng trong khuôn khổ của buổi họp báo, bà Đào Thu Phương giới thiệu mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network)">Cốc Cốc Audience Network) – một trong những hoạt động trọng tâm của Cốc Cốc trong năm 2021.

Cốc Cốc (tiền thân là Cờ Rôm+) là thương hiệu của công ty TNHH Cốc Cốc. Được thành lập vào tháng 5/2013, Cốc Cốc ra đời trong bối cảnh thị trường trình duyệt tìm kiếm ở Việt Nam chủ yếu vẫn là sân chơi của các "ông lớn" như Firefox, Safari, Chrome, Internet Explorer…

Hiện tại, Cốc Cốc phát triển 3 sản phẩm chính là trình duyệt Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm và hệ thống quảng cáo Cốc Cốc, trên cả nền tảng máy tính cũng như di động. Sau hơn 7 năm phát triển, Cốc Cốc đã thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập; 6,52% thị phần công cụ tìm kiếm và là trình duyệt thứ 4 trên di động với 13 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android.

Bài liên quan
  • Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Nhật Bản
    Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới ban hành Chiến lược quốc gia về hydrogen [1] (năm 2017). Chiến lược hydrogen của Nhật Bản hướng tới 3E+S, có nghĩa là: an ninh năng lượng (Energy security), môi trường bền vững (Environmental sustainability), hiệu quả kinh tế (Economic efficiency) và an toàn (Safety).
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cốc Cốc đặt mục tiêu 20 triệu lượt tải trên di động trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO