Công nghệ robot tiên tiến từ Nhật Bản đáp ứng chuyển đổi số

Lan Phương| 26/06/2019 16:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải pháp phần mềm tự động hoá quy trình bằng công nghệ robot tiên tiến giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) nâng cao chất lượng, năng suất trong công việc.

Giải pháp được giới thiệu tại Hội thảo robot tự động hoá quy trình - Chia sẻ kinh nghiệm từ Nhật Bản được NTT Data Việt Nam tổ chức ngày 26/6/2019, tại Hà Nội.

Tổng giám đốc Công ty NTT Data Việt Nam Norihiko Muratake

Ông Norihiko Muratake, Tổng giám đốc NTT Data Việt Nam cho biết: Chuyển đổi số đang diễn ra trên toàn thế giới. Nhiều công nghệ được sử dụng cho chuyển đổi số như chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) trong đó còn có công nghệ nữa là RPA (Robotics Process Automation).

Khác với IoT, AI, blockchain, công nghệ RPA rất dễ hiểu và có thể áp dụng ngay vào trong công việc của mình. Tuy nhiên, cũng lưu ý là công nghệ này không giải quyết tất cả vấn đề mà giúp nâng cao hiệu suất, năng suất trong công việc.

RPA hiện là công cụ được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản. RPA ở Việt Nam còn mới mẻ, nhưng trong thời gian tới, khái niệm này sẽ được thẩm thấu và phổ biến rộng rãi tại Việt Nam - ông Norihiko Muratake chia sẻ.

Cụ thể hơn về công nghệ RPA, bà Chie Shimegi, NTT Data Nhật Bản cho biết: RPA là giải pháp phần mềm tự động hoá quy trình bằng công nghệ robot được phát triển từ đầu thế kỷ 21.

Hoạt động dựa trên các quy tắc định sẵn, RPA có thể dễ dàng xử lý được khối lượng dữ liệu khổng lồ trong một thời gian ngắn, giúp tinh giản các quy trình, công việc có tính chất lặp đi lặp lại một cách tối ưu nhất trong các tổ chức, DN. Với những tính năng vượt trội và khả năng kết hợp cao, RPA đang tạo nên một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong cuộc sống công sở, DN trên toàn thế giới.

Theo dự báo của Tractica, RPA sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng công nghệ phát triển mở rộng trong những năm tới và dự kiến doanh thu thị trường RPA trên toàn thế giới sẽ đạt hơn 5 tỷ USD vào năm 2025.

Bà Chie Shimegi cho biết thêm: Vào năm 2015, Tập đoàn NTT Data đã chính thức giới thiệu giải pháp RPA với sản phẩm Office Robot, hay còn gọi là Winactor tại Nhật Bản. Chỉ trong vòng 3 năm, Office Robot đã đạt được những thành tích ấn tượng và vươn lên trở thành giải pháp RPA hàng đầu tại thị trường Nhật Bản, chiếm hơn 50% thị phần, với 2.300 công ty đã sử dụng giải pháp này.

Office Robot linh hoạt với mọi thay đổi của tổ chức, DN và có 3 hình thức:

Agent Edition: giúp người dùng thực hiện các kịch bản đã được tạo từ bản Professional Edition.

Professional Edition: Cho phép người dùng tự tạo và chính sửa cho các kịch bản theo từng nghiệp vụ bằng các thao tác kéo thả đơn giản. Ngoài ra, một bản Professional Edition cũng có thể chạy kịch bản.

WinDirector: là license cao cấp nhất của Office Robot, chạy trên nền tảng web service. WinDirector cho phép người dùng lên kế hoạch, giám sát và quản lý kịch bản, robot và người dùng trong hệ thống.

Các đại biểu trải nghiệm thực tế Office Robot

RPA mang lại lợi các lợi ích cho các tổ chức, DN như cắt giảm được chi phí; Giảm bớt các thao tác lặp đi lặp lại và không gây lỗi. RPA rút ngắn thời gian thực hiện công việc.

RPA còn giúp quản trị công việc, những công việc cần sự tin cậy, giúp giảm căng thẳng trong công việc.

Khả năng ứng dụng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, công ty TNHH NTT Data Việt Nam ra mắt Office Robot với những tùy chỉnh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Sau hơn 3 năm phát triển và hoàn thiện, sản phẩm Office Robot giúp các doanh nghiệp tạo ra kết quả lao động chính xác, tiết kiệm tối đa chi phí và tạo ra nhiều giá trị.

Bà Lê Thị Minh Huệ, NTT Data Việt Nam cho biết hiện giải pháp đã được một số DN Việt Nam triển khai.

Đáng chú ý, bà Huệ cho biết có 1 DN Việt đã ứng dụng giải pháp Office Robot trong 1 tháng đã tự động nhập được 50.000 đơn hàng vào hệ thống một cách nhanh chóng và chính xác. Năng suất nhập liệu được cải thiện gấp 3 lần. 7 nhân viên nhập liệu đã được tập trung vào các công việc có giá trị gia tăng cao hơn.

Các ngành tài chính - ngân hàng, dịch vụ, CNTT, bán hàng, logistics... đều có thể dễ dàng ứng dụng giải pháp này.

Ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao của Tập đoàn NTT Data

Ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao của Tập đoàn NTT Data, cho biết thêm: Yếu tố làm nên thành công vượt bậc của NTT Data tại thị trường RPA của Nhật Bản chính là hỗ trợ tận tâm bởi đội ngũ đào tạo bài bản.

Với mục tiêu đóng góp vào cuộc cách mạng công nghệ trên thế giới, đặc biệt tại các thị trường khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đầu năm 2019, tập đoàn NTT Data quyết định thành lập Trung tâm Kỹ thuật (Center of Excelence) đầu tiên ngay tại Việt Nam. NTT Data sẽ luôn đồng hành cùng tổ chức, DN Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ robot tiên tiến từ Nhật Bản đáp ứng chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO