Công ty Hàn Quốc phát triển bộ công cụ phát hiện virus corona trong vòng một giờ

Minh Chung| 05/02/2020 19:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà phát triển giải pháp chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc MiCo BioMed cho biết đã phát triển một hệ thống chẩn đoán phân tử nhanh chóng có thể phát hiện virus corona mới trong vòng một giờ.

MiCo BioMed’s Veri-Q PCR316 (MiCo BioMed)

Công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Konex này thành lập năm 2009 khẳng định hệ thống này có thể ngay lập tức xác nhận virus corona mới (nCoV) sẽ được sử dụng tại các địa điểm kiểm dịch tại sân bay và cảng ngoài các trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Công ty đã phát triển 30 loại bộ dụng cụ chẩn đoán mầm bệnh có nguy cơ cao khác nhau cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Một số trong đó đã được sử dụng để phát hiện mầm bệnh khủng bố sinh học trên xe di động tại Giải U-20 World Cup 2017, Thế vận hội Olympics mùa Đông PyeongChang 2018 và Giải bơi lội châu Á Gwangju 2019.

Dựa trên kinh nghiệm, công ty cũng đã phát triển một bộ kít PCR thời gian thực để phát hiện nCoV bằng cách sử dụng PCR thời gian thực dựa trên LabChip của MiCo BioMed với độ chính xác cao. Hiện, bộ công cụ đang chờ phê duyệt sử dụng khẩn cấp từ KCDC.

Trong tương lai gần, công ty hy vọng các hệ thống này sẽ được áp dụng không chỉ tại các bệnh viện mà còn tại các sân bay và bến cảng, vì có thể xác định người bị nhiễm virus trong vòng một giờ.

Hệ thống cũng có thể được áp dụng cho các bệnh truyền nhiễm cấp tính như hội chứng hô hấp Trung Đông và hội chứng hô hấp cấp tính nặng.

Được cựu CEO, nhà khoa học người Mỹ gốc Hàn Kim Sung-woo điều hành, MiCo BioMed đã tập trung vào chẩn đoán phân tử, hóa học sinh học và công nghệ chẩn đoán xét nghiệm miễn dịch.

Gần đây, MiCo BioMed đã thông qua đánh giá kỹ thuật để đưa lên sàn chứng khoán Kosdaq với hạng A và đang chuẩn bị các bước các bước tiếp theo để niêm yết trên sàn chứng khoán này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công ty Hàn Quốc phát triển bộ công cụ phát hiện virus corona trong vòng một giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO