Công ty khởi nghiệp về hậu cần Việt Nam thu hút 5,5 triệu đô la trong vòng cấp vốn mới nhất

Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 15/02/2019 09:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Logivan, một nền tảng web giúp kết nối các hãng xe tải với khách hàng tiềm năng, cho biết họ đã huy động được 5,5 triệu đô la trong vòng cấp vốn mới nhất. Khoản đầu tư đến từ hai nhà đầu tư thiên thần châu Á và một công ty đầu tư mạo hiểm đến từ Indonesia Alpha JWC Ventures. Một trong những nhà đầu tư thiên thần là David Su, một đối tác quản lý sáng lập tại công ty cổ phần tư nhân Matrix Partners China, người đã đầu tư thông qua văn phòng gia đình của mình.

Kết quả hình ảnh cho Vietnamese logistics startup raises $5.5 mln in latest funding round

Ông cho biết: “Việt Nam là ngôi sao đang lên tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á đang phát triển, và Việt Nam cũng đã sẵn sàng trải nghiệm quỹ đạo tăng trưởng tương tự như chúng ta đã chứng kiến ​​trong những năm qua ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp hậu cần của Việt Nam rất phân tán, chi phí hậu cần chiếm 23% GDP Việt Nam, với 90% xe tải tại Việt Nam thuộc sở hữu của cá nhân. Với sự thành công của Manbang (một công ty kinh doanh xe tải Trung Quốc), chúng tôi tin rằng Logivan có tiềm năng để mô phỏng thành công của Manbang”.

Theo e27, một nền tảng truyền thông công nghệ trực tuyến dành cho châu Á, Logivan sẽ đầu tư vào phân tích dữ liệu để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, trí tuệ nhân tạo, kết hợp xe tải và thuật toán giá để giảm thiểu các chuyến đi trống và nhân lực.

Năm ngoái, Logivan đã huy động được 600.000 đô la trong tháng 4 từ Insignia Ventures Partners có trụ sở tại Singapore và 1,75 triệu đô la trong tháng 8 từ các công ty cổ phần tư nhân Singapore Ethos Partners và Insignia và quỹ đầu tư tại Việt Nam: VinaCapital Ventures.

Công ty đã huy động được tổng cộng 7,9 triệu đô la cho đến nay.

Được thành lập vào năm 2017 bởi Phạm Khánh Linh, sinh viên tốt nghiệp từ đại học Cambridge, công ty cung cấp dịch vụ hậu cần nhằm tối ưu hóa các tuyến xe tải và giảm thiểu các chuyến trở về với thùng xe trống.

Cô đã nảy ra ý tưởng này sau khi quan sát thấy 60 đến 70% xe tải ở Việt Nam trở về với thùng xe trống rỗng sau khi dỡ hàng vì không thể kết nối với khách hàng tiềm năng.

Năm 2018 Logivan tuyên bố đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải với mọi loại xe tải thương mại chính. Công ty cũng có 10.000 công ty vận chuyển đăng ký trên hệ thống của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công ty khởi nghiệp về hậu cần Việt Nam thu hút 5,5 triệu đô la trong vòng cấp vốn mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO