Cuba đã tung ra mạng di động Internet

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 18/07/2018 16:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo của Reuters, Cuba cuối cũng đã bắt đầu triển khai mạng di động internet cho công dân của mình vào ngày 17/07/2018.

Cuba rolls out mobile internet at last

Điều này có ý nghĩa rất lớn với quốc gia ở khu vực đảo Carribe với khoảng 11,5 triệu dân. Công ty viễn thông quốc gia, ETECSA đơn vị triển khai dịch vụ trên toàn quốc dự kiến hoàn thành dịch vụ và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018.

Điều này có nghĩa 5 triệu người - gần một nửa dân số của đất nước - có quyền truy cập dữ liệu di động cuối năm nay. Vox 'Johnny Harris vào tháng 11 năm ngoái đã dự báo chỉ có 5% người dân Cuba có thể truy cập những trang web toàn cầu, và nhiều người dựa vào dịch vụ địa phương gọi là “El Paquete Semanal” (Gói theo tuần) để xem tin tức thế giới, video trên YouTube, phim vi phạm bản quyền và ứng dụng dành cho điện thoại thông minh thông qua người quản lý dữ liệu với chi phí một vài đô một tuần.

Trong quá khứ, Cuba đã hạn chế truy cập vào các dịch vụ internet trên toàn quốc. Theo Reuters, cho đến năm 2013, bạn chỉ có thể truy cập trực tuyến bằng cách đến một số khách sạn có kết nối với khách quốc tế. Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ lưu ý tốc độ truy cập thường rất chậm và chi phí khoảng 2 đô Mỹ mỗi giờ.

Gần đây, Cuba đã cho xây dựng gần 400 điểm phát sóng Wi-Fi do chính phủ điều hành và nhiều quán cà phê kết nối mạng đã mọc lên. Một số người đã cố kết nối internet ở nhà, và đến giờ, nhiều khách hàng sẵn sàng trả tiền để có thể tiếp cận internet.

Cuba hiện chỉ sử dụng mạng internet di động 3G, có nghĩa là tốc độ không thể nhanh như bạn sử dụng trên mạng 4G / LTE.

Phí dịch vụ của các gói dữ liệu cũng là một vấn đề đáng bàn. Các công ty và đại sứ quán cho biết họ phải trả 45 đô mỗi tháng cho 4GB dữ liệu - trong khi mức lương trung bình hàng tháng của tiểu bang là khoảng 30 đô.

Ngược lại, Ấn Độ là quốc gia cung cấp giá cước dữ liệu di động thấp nhất trên thế giới. Ví dụ với nhà cung cấp dịch vụ Jio, khách hàng chỉ phải trả 0,44 đô cho mỗi GB trên mạng 4G của mình. Hy vọng rằng, người dân ở Cuba sẽ sớm được sử dụng dịch vụ giá rẻ, tốc độ cao.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuba đã tung ra mạng di động Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO