Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin"

Minh Thiện| 04/11/2015 18:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Vòng sơ khảo Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” tại Hà Nội sẽ diễn ra vào chiều ngày 06/11/2015 với sự tham dự của 42 đội thi đến từ 25 trường Đại học có khoa CNTT trên cả nước.

Vòng sơ khảo Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” do Hiệp hội ATTT Việt Nam và Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo Dục và Đào tạo phối hợp tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào chiều ngày 06/11/2015. Cuộc thi được tổ chức nằm trong khuôn khổ các sự kiện của Ngày ATTT Việt Nam. Đây là lần thứ 8 cuộc thi về ATTT cho sinh viên được tổ chức và là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc với sự tham dự của 42 đội thi đến từ 25 trường Đại học có khoa CNTT trên cả nước.

Cuộc thi tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn Viễn thông Quân Đội (Viettel) – Nhà tài trợ chính duy nhất. Điều đặc biệt là cuộc thi tiếp tục được đầu tư mở rộng về qui mô, nâng cao chất lượng đạt trình độ khu vực và quốc tế.

Hình thức thi của vòng thi chung khảo là hình thức thi cướp cờ (Capture The Flag – CTF) giữa 6 đội, tập trung vào kỹ thuật tấn công và phòng thủ trên mạng. Các đội đoạt giải cao hàng năm của cuộc thi sẽ được cử tham dự cuộc thi khu vực Cyber Sea Game do Nhật Bản tài trợ vào năm tiếp sau. Đội đoạt giải nhất cuộc thi năm 2014 – UIT NAVI (Trường Đại học CNTT Tp Hồ Chí Minh) được cử tham dự cuộc thi Cyber Sea Game 2015 được tổ chức vào ngày 11/11/2015 tại Indonesia.

Tiến sỹ Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA, giới thiệu về Cuộc thi trong buổi họp báo giới thiệu các sự kiện của Ngày ATTT Việt Nam.

Tiến sỹ Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA, cho biết: “Từ năm 2016 vòng sơ khảo sẽ được tổ chức online và sẽ không có hạn chế số lượng đội tham dự. Tại vòng thi chung khảo với hình thức thi CTF sẽ có mặt của 6 đội có thành tích cao nhất tại vòng thi sơ khảo”.

Lịch diễn ra của cuộc thi năm nay cụ thể như sau:

- Vòng thi sơ khảo sẽ diễn ra đồng thời vào ngày 6/11/2015 tại 3 khu vực Hà Nội (Đại học Bách khoa Hà Nội), Đà Nẵng (Đại học Duy Tân) và Tp Hồ Chí Minh (Đại học CNTT Tp Hồ Chí Minh);

- Vòng thi chung khảo sẽ diễn ra với sáu đội đoạt thành tích cao tại ba khu vực vào ngày 14/11/2015 tại Tp Hồ Chí Minh.

Lễ Công bố kết quả cuộc thi và trao bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ diễn ra tại phiên toàn thể Hội thảo Quốc tế tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội vào ngày 01/12/2015.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO