Đào tạo nâng cao về IPv6 cho cán bộ phụ trách CNTT tại TP.HCM

Thanh Sơn| 03/11/2016 15:44
Theo dõi ICTVietnam trên

đơn vị thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia đã phối hợp cùng Sở TT & TT TP.HCM tổ chức khóa đào tạo nói trên từ 3 - 4/11 tại TP.HCM.

Thành phần tham dự là các cán bộ phụ trách CNTT đến từ các cơ quan thuộc các sở, ban ngành, quận huyện, tổ chức chính trị xã hội của TP.HCM. Đây là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ "thoả thuận hợp tác về phối hợp tăng cường quản lý và phát triển tài nguyên Internet" đã ký giữa sở Thông tin & Truyền thông (TT & TT) TP.HCM và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Các học viên tham gia khoá học đã được Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia thuộc Trung tâm Internet Việt Nam cung cấp những kiến thức nền tảng về hoạt động triển khai IPv6 của Việt Nam, nội dung kỹ thuật cơ bản để chuyển đổi IPv6. Việc triển khai IPv6 là xu hướng của toàn cầu nên việc đào tạo, nâng cao nhận thức, kỹ năng về công nghệ IPv6 cho cán bộ quản lý CNTT của các cơ quan quản lý nhà nước tại TP.HCM là thực sự cần thiết. Qua đó sẽ góp phần tạo bước đệm cho việc triển khai IPv6 mạnh mẽ trên địa bàn TP.HCM, từ đó có thể tạo nên những bước nhảy vọt trong hoạt động triển khai IPv6 của Việt Nam hướng tới mục tiêu chuyển đổi IPv6, cung cấp dịch vụ IPv6 tới người sử dụng. 

Theo kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, 2016 là năm Việt Nam chính thức bước sang giai đoạn 3 - "giai đoạn chuyển đổi". Đây là giai đoạn dài nhất và quan trọng nhất trong lộ trình chuyển đổi sang IPv6, hướng tới mục tiêu tổng thể là mạng Internet Việt Nam hoạt động an toàn và ổn định trên nền tảng công nghệ IPv6 từ năm 2019.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo nâng cao về IPv6 cho cán bộ phụ trách CNTT tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO