Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng

Minh Anh| 23/04/2020 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp (DN) viễn thông đề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng .

Theo đó, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, Cục Viễn thông đề nghị các DN viễn thông di động nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng.

Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các ngân hàng   - Ảnh 1.

Cục Viễn thông, Bộ TT&TTđề nghị giảm giá cước tin nhắn với dịch vụ tài chính - ngân hàng

Thời gian qua, ngành ngân hàng đã triển khai nhiều chính sách và giải pháp hỗ trợ giảm phí giao dịch thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho các DN, người sử dụng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo công tác này tốt hơn, ngày 9/4, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV gửi Bộ TT&TT chỉ đạo các DN viễn thông xem xét giảm mức giá cước tin nhắn xuống mức giá cước tin nhắn thông thường.

Hiện nay phí viễn thông tin nhắn dịch vụ Ngân hàng đang cao hơn nhiều lần so với những tin nhắn thông thường.

Mức phí MobiFone và VinaPhone áp dụng mức cao nhất là 820 đồng - 500 đồng, Viettel 785 đồng, phí SMS Branding từ 690 - 720 đồng/tin nhắn.

Với mức phí này, ngân hàng mong muốn được giảm cước tin nhắn xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng hiện nay.

Cục Viễn thông yêu cầu các DN phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng trước ngày 27/4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giảm cước tin nhắn cho các dịch vụ ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO