Năm 2021, Bộ TT&TT trở thành đơn vị đi đầu về chuyển đổi số (CĐS), đồng thời tăng cường, ra đời nhiều nền tảng số "Make in Viet Nam" và triển khai toàn diện chương trình hỗ trợ CĐS cho các doanh nghiệp Việt Nam…
Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng, nhất là trong thời đại số và dịch bệnh Covid-19, đã thúc đẩy mua sắm hàng hoá thương mại điện tử (TMĐT) và vận chuyển qua đường bưu chính.
Ngày 12/10/2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 1726/QĐ- BTTTT về Phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (CĐS) của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia”.
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) đã phát sinh nhiều vấn đề như hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển qua đường bưu chính.
Tác động của hai làn sóng đại dịch Covid-19 trong 9 tháng đầu năm khiến các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, thậm chí phá sản. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2020, tổng doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vẫn tăng trưởng cao so với cùng kỳ và đạt hơn 75% kế hoạch cả năm 2020.
Chuyển đổi số đang là mục tiêu không chỉ của các doanh nghiệp (DN) mà còn của cả Chính phủ trong việc vận hành bộ máy Nhà nước. Trong quá trình chuyển đổi số ở nhiều lĩnh vực, khách hàng luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới về công nghệ dẫn đến cách thức sử dụng dịch vụ thay đổi.