Dịch vụ nộp thuế điện tử chính thức được mở rộng

03/11/2015 21:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau một thời gian triển khai thí điểm, ngày 10/7/2013, Tổng cục Thuế đã chính thức triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử tới các tỉnh, thành trong cả nước nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế.

Tham gia dịch vụ này, người nộp thuế có thể nộp thuế nội địa hay thuế Xuất nhập khẩu tại bất cứ thời điểm nào trong ngày, cả thứ 7 và Chủ nhật.

Điều kiện tham gia nộp thuế điện tử: Các tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế; có phát sinh số thuế nộp ngân sách; đang hoạt động tại thời điểm đăng ký nộp thuế qua mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử để liên lạc ổn định với cơ quan Thuế và có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng đã ký kết thỏa thuận phối hợp thu ngân sách với Kho bạc nhà nước và cơ quan Thuế.

Hiện nay, Tổng cục Thuế đã xây dựng ứng dụng hỗ trợ nộp thuế qua mạng Internet từ cổng thông tin nộp thuế điện tử hoặc thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ khai thuế điện tử, sử dụng tài khoản tiền gửi tại các ngân hàng thương mại. Dự kiến, trong năm 2013 sẽ cho phép 3 ngân hàng triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, Ngân hàng Công thương, ngân hàng Thương mại CP Quân đội.

Đây là một bước cải cách thủ tục hành chính thuế rất hữu hiệu, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian và công sức rất lớn cho các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và người nộp thuế nói chung.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ nộp thuế điện tử chính thức được mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO