dịch vụ ott

  • Sự bùng nổ của dịch vụ OTT?
    Năm 2020 chứng kiến ít nhiều các thông tin tiêu cực, sự sụt giảm trong nhiều lĩnh vực vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên sự bùng nổ của các dịch vụ trên toàn thế giới vẫn ghi nhận những thống kê ấn tượng.
  • Dịch vụ truyền hình trả tiền trên Internet: Cần một “sân chơi” công bằng
    Truyền hình trên Internet (OTT) đang là một hướng đi mới tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng đang phát triển mạnh mẽ với sự tham gia ngày càng đông đảo các doanh nghiệp (DN) nước ngoài cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới. Tuy nhiên, để các DN trong lĩnh vực này phát triển bền vững thì cần phải có một cơ chế hợp lý để tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng.
  • Năm 2020: Chuyển đổi số trong lĩnh vực viễn thông?
    Ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Dòng doanh thu truyền thống tiếp tục bị xói mòn bởi các đối thủ cạnh tranh là các nhà cung cấp dịch vụ OTT (Over the top), buộc các nhà khai thác phải xem xét các cách thức mới phù hợp với khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Đó chính là chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang một nhà cung cấp dịch vụ số.
  •  Châu Âu công bố dự thảo luật quản lý dịch vụ OTT
    Để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và bình đẳng giữa các dịch vụ OTT và các dịch vụ truyền thông, Ủy ban châu Âu (EC) đã xây dựng dự thảo quy định về việc quản lý nghiêm ngặt các dịch vụ nhắn tin OTT từ các công ty bao gồm cả Facebook và Microsoft như một phần của việc sửa đổi luật riêng tư của Liên minh châu Âu.
  •  Hơn 56% các nhà khai thác di động bị ảnh hưởng doanh thu từ dịch vụ OTT
    Kết quả khảo sát này đã khẳng định những lo ngại của các nhà khai thác di động, trong một khảo sát năm 2012 của Mobilesquared, đó là 68% các nhà khai thác điện thoại di động tin rằng lưu lượng truy cập SMS là dịch vụ bị đe dọa nhiều nhất bởi OTT.
  •  Dịch vụ OTT và những tác động tới ngành công nghiệp viễn thông
    Băng thông, dung lượng lưu trữ, điện toán đám mây và sự tăng trưởng của truy cập Internet thông qua các thiết bị di động đang từng bước làm thay đổi cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. Thực tế, Internet đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Thậm chí, giờ đây còn có cả những dịch vụ gọi thoại, tin nhắn miễn phí (OTT). Sự phát triển mạnh mẽ của loại hình dịch vụ này đã khiến không ít nhà mạng phải đau đầu.
  •  Dịch vụ OTT và chiến lược cạnh tranh của nhà mạng
    Các ứng dụng và dịch vụ OTT hiện là một trong những nguyên nhân của cuộc chiến tranh đang diễn ra giữa "các nhà cung cấp nội dung" và "các nhà cung cấp truy cập" ... một sự cạnh tranh căng thẳng trong thế giới Internet và rất khó để giải quyết trong một sớm một chiều.
  •  Giải pháp xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ OTT (P1)
    OTT được nhắc đến thường gắn liền với các ứng dụng di động trên nền tảng Android hay IOS như Viber, Whatsapp... Xu hướng công nghệ này đang lan dần từ mảng di động sang truyền hình với sự xuất hiện của các SmartTV, SmartBox chạy hệ điều hành Android.
  •  Giải pháp xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ OTT (P2)
    OTT sẽ là xu hướng ứng dụng truyền hình trong thời gian sắp tới, sẽ làm thay đổi thói quen sử dụng truyền hình của người dùng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO