Đoàn viên Công đoàn TTTT được ưu đãi du lịch, nghỉ dưỡng

Lan Phương| 29/03/2019 17:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Đoàn viên Công đoàn Thông tin Truyền thông sẽ được nhận những ưu đãi, du lịch nghỉ dưỡng của HANOTOURS.

Ngày 29/3/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TTTT) Việt Nam phối hợp với Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội (HANOTOURS) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm giúp cho đoàn viên Công đoàn TTTT Việt Nam được sử dụng các chương trình ưu đãi khi mua dịch vụ tại Công ty HANOTOURS.

Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT Trần Văn Sỹ phát biểu

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch Công đoàn TTTT Trần Văn Sỹ cho biết chăm lo lợi ích cho đoàn viên người lao động là chức năng cơ bản và quan trọng nhất của tổ chức công đoàn.

Với mục tiêu lấy chất lượng cuộc sống và quyền lợi của người lao động là mục tiêu, đối tượng hoạt động của tổ chức công đoàn, trong thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Lãnh đạo Bộ TTTT, Công đoàn TTTT Việt Nam đã triển thực hiện các Chương trình thụ hưởng ưu đãi dành riêng cho đoàn viên các cấp trong Ngành.

Các hoạt động đều hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm đối tượng hoạt động, việc  chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc, nhận được sự ủng hộ của người lao động”, Phó Chủ tịch Trần Văn Sỹ nhấn mạnh.

Chủ tịch Công đoàn TTTT Chu Văn Bình ký kết hợp tác với HANOTOURS

Theo thoả thuận hợp tác này, HANOTOURS cung cấp các dịch vụ du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng… với giá ưu đãi cùng với hình thức ưu đãi trả sau, trả thẳng cho đoàn viên công đoàn trực thuộc Công đoàn TTTT Việt Nam.

Cụ thể, HANOTOURS sẽ ưu đãi trả sau cho cá nhân đoàn viên công đoàn khi mua các dịch vụ do HANOTOURS cung cấp sẽ được trả góp, trả chậm thời gian 6 tháng, không phải chịu lãi, không phát sinh phí, cho đơn hàng có tổng giá trị từ 5 triệu đồng trở lên và cho tập thể các công đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đối với HANOTOURS.

Đoàn viên công đoàn khi mua hàng theo hình thức trả thẳng được giảm 5% cho đoàn viên công đoàn, 3% cho người lao động trên tổng hóa đơn và được tham gia chương trình tích điểm nhận quà và các chương trình bốc thăm trúng thưởng từ HANOTOURS.

HANOTOURS sẽ giới thiệu, hướng dẫn chi tiết cho Công đoàn TTTT Việt Nam về Chương trình “Bạn đồng hành”; triển khai truyền thông chương trình này tới các công đoàn cơ sở. Cung cấp các tài liệu để phục vụ cho việc giới thiệu Chương trình tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

1% được trích từ doanh thu thực tế đối với những đơn hàng mà HANOTOURS thu được từ đoàn viên công đoàn của các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TTTT Việt Nam sẽ chi thưởng cho công đoàn cơ sở. Khoản chi thưởng này được sử dụng để chi cho các hoạt động xã hội từ thiện trong hệ thống công đoàn.

Ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc HANOTOURS cho biết các nghiên cứu cho thấy một trong những yếu tố tạo động lực cho người lao động đó là đi du lịch. Du lịch càng nhiều làm việc càng hiệu quả. Việc nghỉ dưỡng tạo hiệu ứng tích cực đến năng suất lao động. Du lịch không chỉ giúp người lao động cảm thấy tự hào và hành phúc hơn trong cuộc sống, tác động một cách tích cực đến sự sáng tạo cũng như là giúp họ giảm thiểu căng thẳng, cải thiện sức khoẻ về cả thể chất lẫn tinh thần.

Du lịch còn cho người lao động thời gian suy nghĩ về những điều họ muốn đạt được trong cuộc sống, đốt cháy niềm đam mê và cung cấp những kỹ năng vô giá, bao gồm cả sự tự tin.

HANOTOURS đã thực hiện nhiều tour du lịch, nghĩ dưỡng cho các đơn vị trong Ngành TTTT như Cục Tần số Vô tuyến điện, Cục Viễn thông, Trung tâm Internet Việt Nam, Tổng công ty Viễn thông MobiFone, các đơn vị thuộc VNPT…

Được biết, theo Chương trình “Vì lợi ích đoàn viên” trong 2 năm qua, Công đoàn TTTT đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác như hợp tác với Bệnh viện Bưu điện. Theo đó, đoàn viên đang công tác cũng như các thế hệ cán bộ CNVC đã nghỉ hưu trong ngành được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với nhiều hình thức ưu đãi, hỗ trợ khi sử dụng các dịch vụ từ các cơ sở Y tế Bệnh viện Bưu điện. 

Kết quả hợp tác này là đã có có 41.650 đoàn viên lao động (kể cả cán bộ hưu trí) được khám chữa và điều trị bệnh với tổng số tiền được miễn giảm chi phí 25%, chênh lệch là 867 triệu đồng, điều trị nội trú 3684 đoàn viên được miễn giảm chí phí 25% với tổng số tiền là gần 2,8 tỷ đồng.

Ngoài chương trình trên, đoàn viên, người lao động trong Ngành còn hưởng lợi ích hàng chục tỷ đồng từ 26 thỏa thuận hợp tác mà Tổng Liên đoàn đã ký kết với các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài Ngành. Đó là những kết quả đáng ghi nhận.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên Công đoàn TTTT được ưu đãi du lịch, nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO