Đoàn viên TTTT chia sẻ khó khăn với người dân bị ngập lụt tại Chương Mỹ, Hà Nội

Lan Phương| 12/08/2018 21:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Với mong muốn chia sẻ với người dân Chương Mỹ vừa trải qua 3 tuần ngập lụt, đầy khó khăn, những đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Bộ TTTT đã kịp thời trao tặng những phần quà thiết thực đến người dân nơi đây.

Trong buổi sáng sớm cuối tuần, mưa trút nặng hạt nhưng không làm chùn bước các đoàn viên thanh niên Bộ TTTT có mặt sớm trước giờ, nhanh chóng chuyển các nhu yếu phẩm, những chiếc áo phao, những thùng vở ô ly học sinh lên xe để đến các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ và Hữu Văn của huyện Chương Mỹ (Hà Nội), những xã bị ảnh hưởng nặng nề trong trận ngập lần này.

Theo báo cáo được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra tại giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tuần vừa qua, tình hình ngập úng gây ảnh hưởng hơn 4.600 hộ (hơn 22.400 người dân). Riêng tại huyện Chương Mỹ ước tính tổng thiệt hại hơn 264 tỷ đồng. Tình trạng ngập lụt vẫn còn khá nghiêm trọng ở một số nơi.

Trận lụt lịch sử đi qua để lại nhiều ngổn ngang

Trước những khó khăn như vậy, Công đoàn ngành TTTT và Đoàn thanh niên Bộ TTTT cùng các đơn vị đã nhanh chóng chuẩn bị các phần quà gồm các nhu yếu phẩm, một phần kinh phí để kịp thời hỗ trợ phần nào các hộ dân khó khăn nhất các xã bị ngập lụt thuộc huyện Chương Mỹ.

Ông Trần Văn Sỹ, Phó chủ tịch Công đoàn ngành TTTT cho biết khi đoàn thanh niên Bộ TTTT đề xuất, công đoàn đã hoan nghênh và ủng hộ một khoản kinh phí.

Theo Phó chủ tịch Trần Văn Sỹ, người TTTT có truyền thống nghĩa tình. Hoạt động tình nguyện của đoàn thanh niên Bộ TTTT lần này không có nhiều vật chất nhưng với sức trẻ, đoàn thanh niên Bộ TTTT mong muốn hỗ trợ, giúp giảm bớt khó khăn cho người dân Chương Mỹ, đồng thời động viên, quan tâm, cùng họ vượt qua khó khăn.

Khi chúng ta đến với đồng bào đúng lúc không phải chỉ giúp đỡ họ giảm bớt khó khăn về vật chất mà còn làm cho họ có một niềm tin trong cuộc sống này bởi bên cạnh mình còn có cộng đồng, nhân dân giúp họ vượt qua khó khăn”, ông Sỹ nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành TTTT Trần Văn Sỹ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TTTT Hoàng Minh Tiến trao tặng những suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt

Thay mặt Đoàn thanh niên Bộ TTTT, Bí thư Hoàng Minh Tiến cho biết phát huy tinh thần xung kích, chuyến đi tình nguyện lần này được đoàn thanh niên chuẩn bị trong thời gian rất ngắn với 80 suất quà gồm các nhu yếu phẩm, trị giá mỗi phần quà là 350.000 đồng, hàng chục chiếc áo phao, vở học sinh chuẩn bị cho các em học sinh quay trở lại trường học.

Chuyến đi tình nguyện là dịp để đoàn viên thanh niên hiểu được hoàn cảnh, khó khăn của người dân. Các đoàn viên tham gia chuyến tình nguyện đã tỏa đi đến các nhà dân và trực tiếp trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Đoàn viên thanh niên Bộ TTTT trao trực tiếp những suất quà cho người dân bị ảnh hưởng do ngập lụt

Bí thư Hoàng Minh Tiến cho biết thêm: “Đoàn thanh niên Bộ TTTT hàng năm đều có các kế hoạch tình nguyện đến khắp mọi miền đất nước. Các đợt thiên tai vừa qua rất nhiều tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và cuộc sống của người dân bị đảo lộn rất nhiều. Đoàn thanh niên Bộ TTTT xác định công tác tình nguyện không chỉ đi đến những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo mà ngay tại Hà Nội, khi thấy những việc gì cần, khó khăn, đoàn viên thanh niên Bộ TTTT đều sẵn sàng tham gia”.

Cũng trong dịp này, Công đoàn ngành TTTT và Đoàn thanh niên Bộ đã đến thăm, chia sẻ với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Trịnh Đình Thịnh có hai con bị đuối nước trọng trận ngập lụt này, hộ gia đình anh Mai Thế Tiến có vợ vừa mất vì ung thư sau 7 năm chống chọi với căn bệnh u đường mật ác tính để lại hai đứa con thơ mới 3,5 tuổi và 18 tháng tuổi. Cả hai hộ dân phải sống trong căn nhà lụp xụp, chật hẹp, vừa bị nước lũ tràn vào và nỗi đau sẽ còn đó với những người ở lại khi người thân yêu của họ đã ra đi mãi mãi. Khó khăn chồng chất khó khăn. Chúng tôi những người tham gia chuyến tình nguyện này mong các hộ dân nơi đây tiếp tục nhận được sự ủng hộ, động viên và chia sẻ để họ vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên TTTT chia sẻ khó khăn với người dân bị ngập lụt tại Chương Mỹ, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO