Doanh thu cơ sở hạ tầng mạng 5G hướng tới đạt 26 tỷ USD năm 2022

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 15/11/2018 16:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc triển khai công nghệ truyền thông mới có thể phá vỡ các phần của thị trường băng thông rộng truyền thống. Theo nghiên cứu mới nhất của International Data Corporation (IDC), đó là một phát hiện quan trọng từ đánh giá của họ về thị trường hạ tầng mạng không dây 5G trên toàn thế giới.

Nó được trích dẫn sau việc phát hành các dự báo ban đầu của IDC cho các chức năng mạng viễn thông ảo (VNF) và cơ sở hạ tầng ảo hóa chức năng mạng (NFVI).

Phát triển thị trường mạng 5G

Với những trường hợp đầu tiên của dịch vụ 5G được triển khai trong quý 4 năm 2018, năm 2019 được thiết lập là năm thứ nhất trong ngành viễn thông di động. Hơn nữa, điện thoại thông minh 5G sẽ bắt đầu tiếp cận thị trường và người dùng cuối sẽ có thể trải nghiệm lợi ích công nghệ 5G một cách trực tiếp.

Từ quan điểm cơ sở hạ tầng, ngành viễn thông di động tiếp tục thử nghiệm các giải pháp sáng tạo để tận dụng phổ tần mới, ảo hóa mạng và học máy (ML) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra giá trị mới từ các dịch vụ mạng hiện có.

Trong khi những cải tiến này và các yếu tố khác sẽ đóng một vai trò quan trọng, 5G NR đại diện cho một mốc quan trọng trong thế hệ di động tiếp theo, cho phép tốc độ nhanh hơn và tăng cường năng lực với chi phí thấp hơn cho mỗi bit.

Tuy nhiên, ngay cả khi các thành phố được chọn bắt đầu trải nghiệm 5G NR ngày nay, toàn bộ tiềm năng của 5G sẽ mất vài năm để triển khai được hết công suất, điều này đòi hỏi các tiêu chuẩn bổ sung và thử nghiệm, đặc biệt liên quan đến lõi 5G NG.

Ngoài lõi 5G NR và 5G NG, các mô hình mua sắm cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông sẽ cần phải đầu tư vào các miền lân cận - bao gồm backhaul và NFVI - để hỗ trợ cho việc tiếp tục phát triển các kiến ​​trúc có nguồn gốc từ dịch vụ đám mây.

Kết hợp các nguồn thông tin, IDC dự kiến ​​tổng thị trường cơ sở hạ tầng mạng 5G (gồm 5G RAN, 5G NG lõi, NFVI, bộ định tuyến và backhaul quang học) sẽ tăng từ 528 triệu USD năm 2018 lên 26 tỷ USD năm 2022 với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đạt 118%.

Theo quan điểm mới nhất của nhà phân tích IDC, 5G RAN sẽ là phân khúc thị trường lớn nhất trong giai đoạn dự báo, phù hợp với các thế hệ di động trước đó.

Bối cảnh cho các ứng dụng không dây 5G

“Những người dùng sớm mạng 5G đang đặt nền tảng cho thành công lâu dài bằng cách đầu tư vào 5G RAN, NFVI, backhaul quang học và bộ định tuyến và công tắc cho thế hệ tiếp theo. Nhiều người dùng cũng đang trong quá trình thử nghiệm với lõi 5G NG”, Patrick Filkins, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại IDC cho biết.

Lợi ích lâu dài của việc thực hiện các khoản đầu tư này sẽ là khi lõi SA 5G đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và được kết hợp với RAN hoàn toàn, các dịch vụ đám mây liên quan sẽ sẵn sàng triển khai vào đầu những năm 2020.

Sự phát triển này sẽ cho phép nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng truyền thông mở rộng đề xuất giá trị của họ và cung cấp các dịch vụ tùy biến trên một tập hợp các ngành dọc khác nhau thông qua việc sử dụng các phân khúc mạng phù hợp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh thu cơ sở hạ tầng mạng 5G hướng tới đạt 26 tỷ USD năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO