doanh thu quảng cáo

  • Chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu của các toà soạn báo trong năm 2021

    Chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu của các toà soạn báo trong năm 2021

    Theo Báo cáo Triển vọng Thế giới Báo chí 2020-2021 của WAN-IFRA, 44% các tòa soạn báo trên thế giới “ưu tiên hàng đầu” cho việc tăng tốc chuyển đổi số. Ngoài ra, có 65% nhà xuất bản tin rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phục hồi hoàn toàn sau đại dịch.
  • Quảng cáo trực tuyến “kiếm bẫm” trong mùa dịch

    Quảng cáo trực tuyến “kiếm bẫm” trong mùa dịch

    Là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, nhãn hàng, quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đang “hái ra tiền” và có thể cán mốc doanh thu 1 tỷ USD ngay trong năm 2021.
  • Thu phí bản quyền nội dung tin tức số: kinh nghiệm của  Australia

    Thu phí bản quyền nội dung tin tức số: kinh nghiệm của Australia

    Australia là nước tiên phong trên thế giới tuyên chiến với các nền công nghệ lớn về phí bản quyền nội dung tin tức. Hành động của Australia rất có ý nghĩa và là phép thử nghiệm đầu tiên cho những quy định tương tự ở các quốc gia khác.
  • 44% nhà xuất bản tin tức thế  giới: Tăng tốc chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu

    44% nhà xuất bản tin tức thế giới: Tăng tốc chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu

    Theo Báo cáo xu hướng báo chí thế giới 2020 - 2021 của Hiệp hội Báo chí và các Nhà xuất bản tin tức thế giới (WAN-IFRA), 65% nhà xuất bản tin rằng hoạt động kinh doanh của họ sẽ phục hồi hoàn toàn sau đại dịch và 44% cho rằng tăng tốc chuyển đổi số (CĐS) là ưu tiên hàng đầu.
  • Vì sao các báo không sao chép được mô hình thu phí của New York Times?

    Vì sao các báo không sao chép được mô hình thu phí của New York Times?

    The New York Times vừa trải qua một năm 2020 thành công rực rỡ với lượng độc giả đăng ký các gói đọc báo trả tiền tăng cao kỷ lục. Chiến lược “dụ dỗ” độc giả trả tiền của The Times là gì và tại sao các toà soạn khác khó sao chép mô hình này của The Times?
  • Tương lai ngành báo chí- Truyền thông thế giới nhìn từ "Cuộc chiến" Facebook - Australia

    Tương lai ngành báo chí- Truyền thông thế giới nhìn từ "Cuộc chiến" Facebook - Australia

    Sau cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa Chính phủ Australia và Facebook, nhiều quốc gia đang tìm cách siết chặt quản lý các “gã khổng lồ” công nghệ để bảo đảm quyền lợi cho các cơ quan báo chí trong nước. Chưa thể khẳng định rồi cuộc chiến bản quyền sẽ diễn tiến như thế nào, nhưng có thể thấy rõ, tương lai ngành báo chí thế giới sẽ có những ngã rẽ mới, và dù đối đầu hay đối thoại, thì báo chí và các tập đoàn công nghệ vẫn sẽ cần mối quan hệ “cộng sinh” để cùng phát triển.
  • Chân dung độc giả báo chí trong thời đại số

    Chân dung độc giả báo chí trong thời đại số

    Độc giả là mạch máu của báo chí, tin tức. Độc giả mang đến doanh thu cho các tòa soạn báo, bằng cách trả tiền cho những nội dung họ đọc trực tiếp trên tờ báo và bằng cách “bán” sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo. Vì vậy, độc giả đương nhiên là một thành phần rất quan trọng của báo chí. Chân dung độc giả trong thời đại số nói chung và trong thời đại số hóa báo chí nói riêng đã có những thay đổi như thế nào?
  • Facebook - Australia: Câu chuyện quyền lực của mạng xã hội và báo chí

    Facebook - Australia: Câu chuyện quyền lực của mạng xã hội và báo chí

    Ngày 18/2, Facebook tuyên bố không cho phép người dùng Australia chia sẻ hoặc xem nội dung tin tức trên nền tảng mạng của mình. Hành động này của Facebook nhằm phản đối dự luật Đàm phán Truyền thông Tin tức ở Australia.
  • Báo chí sẽ dựa vào những nguồn thu nào để “sống” trong năm 2021?

    Báo chí sẽ dựa vào những nguồn thu nào để “sống” trong năm 2021?

    Năm 2021 sẽ là một năm đầy thay đổi với ngành công nghiệp báo chí trên thế giới, sau cú sốc COVID-19 của năm 2020. Theo Báo cáo mới nhất về các dự đoán xu hướng và công nghệ của báo chí, truyền thông 2021 của Viện nghiên cứu báo chí Reuters Institute, 2021 sẽ là một năm định hình của nền kinh tế báo chí, các tòa soạn báo sẽ tập trung phát triển những nguồn thu mới.
  • Báo chí - truyền thông thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng COVID-19 ra sao?

    Báo chí - truyền thông thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng COVID-19 ra sao?

    Trải qua hơn một năm đại dịch COVID-19, chúng ta đã và đang ngấm dần những tác động lâu dài mà sự kiện toàn cầu này gây ra đối với tất cả lĩnh vực như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao… và lĩnh vực báo chí - truyền thông cũng không đứng ngoài vòng xoáy khủng hoảng ấy. Những thách thức to lớn mà các hãng truyền thông phải đối mặt trong năm 2020 đã buộc họ phải thay đổi và tìm ra những xu hướng mới để có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.
Trang
ICT Việt Nam