Đồng Nai rà soát, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

PV| 27/11/2019 19:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Đồng Nai sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC), quy trình giải quyết theo thẩm quyền.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn được Chủ tịch UBND tỉnh ký ngày 22/11/2019, gửi Cục Hải quan, Công an tỉnh Đồng Nai, các Sở trên địa bàn, UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa về việc rà soát, cắt giảm danh mục hàng hóa kiểm tra chuyên ngành điều kiện kinh doanh và cải cách TTHC.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai (Ảnh: baodongnai.com.vn)

Theo đó, để đẩy mạnh cải cách TTHC trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo cải cách TTHC thực chất, hiệu quả.

Cụ thể, tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các TTHC, quy trình giải quyết theo thẩm quyền, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phương án đơn giản hóa để kiến nghị Bộ, ngành Trung ương theo lĩnh vực quản lý từng sở, ban, ngành trên các trang của Bộ, ngành trung ương và trên trang cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành quyết định công bố bộ TTHC, quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử lĩnh vực ngành, đảm bảo kịp thời thông tin, tính pháp lý, đồng bộ từ Trung ương xuống đại phương.

Sau khi có quyết định công bố bộ TTHC, quyết định phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử lĩnh vực ngành, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia; đồng thời phối hợp với các đơn vị tổ chức niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai rà soát, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO