Dropbox mở rộng các ứng dụng Web với API mới.

03/11/2015 22:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà phát triển web có thể cấu hình các ứng dụng để được thông báo tức thì về những thay đổi do người dùng tạo ra với tập tin Dorpbox, đồng thời giảm tải cho các máy chủ web và triển vọng mang đến cho người dùng cuối trải nghiệm tốt hơn.

Một API (application programming interface - giao diện lập trình ứng dụng) mới của “webhooks” cho phép các nhà phát triển Dropbox thiết lập thông báo thời gian thực đối với các ứng dụng web khi người dùng sửa đổi tập tin Dropbox vào bất kỳ lúc nào.

Trên blog của Dropbox Steve Marx cho biết “Dropbox Webhooks là một cách để các ứng dụng của máy chủ nhận phản hồi theo thời gian thực về những thay đổi trong tập tin Dropbox... Các ứng dụng phía máy khách có khả năng nhận được những thông báo với độ trễ thấp thông qua lệnh ongpoll-delta hoặc các tín hiệu thông báo được cài đặt sẵn trong Sync API. Webhooks tạo khả năng giống hệt như thế đối với các ứng dụng phía máy chủ...”.

Nhà phát triển của Picturelife, một ứng dụng web về chia sẻ và quản lý hình ảnh đã thử nghiệm API mới và thấy rằng các dịch vụ đồng bộ hóa phía back – end của họ hoạt động thông minh hơn, nhẹ nhàng hơn mà không tạo ra “hàng nghìn yêu cầu”, thay vào đó chỉ là một số yêu cầu trả lời các tính hiệu (ping) Dropbox cụ thể. Nate Westheimer - CEO của Picturefile cũng cho biết: “Không ngờ API mới này hóa ra lại mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng của chúng tôi. Với webhook, người sử dụng hiện nay có được những trải nghiệm tốt nhất, cập nhật nhất khi họ đăng nhập vào Picturelife”.

Dropbox đã xây dựng một ứng dụng mẫu để trình diễn cách thức hoạt động của API như: cách tạo ra một thư mục đặc biệt trong tài khoản người dùng, cách lấy thông báo bất kỳ lúc nào một tệp tin có định dạng Markdown được chuyển vào và chuyển đổi sang định dạng HTML... Để được truy nhập vào API, nhà phát triển phải đăng ký URI (uniform resource indenrifier) của ứng dụng web để nhận những thông báo về việc thêm vào, xóa đi hoặc những thay đổi của người dùng trên tập tin Dropbox qua giao thức HTTP.

Hiện nay, Dropbox có khoảng 275 triệu người dùng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây cho khách hàng của mình, giúp họ lưu trữ khoảng 1 tỷ  tập tin cho các dịch vụ hàng ngày. Những API mới này và sự chỉnh trang toàn diện nền tảng của nhà phát triển Dropbox đã có một ảnh hưởng to lớn - đến nay, có khoảng 100.000 ứng dụng của bên thứ ba được xây dựng cho dịch vụ Dropbox.

Dropbox đang trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ hùng mạnh như OneDrive của Microsoft, Drive của Google và iCoud của Apple cũng như các nhà cung cấp dịch vụ chuyên biệt như SugarSync. Dropbox cung cấp miễn phí 2GB lưu trữ và thu phí 9.99$/ tháng với gói 100GB.

Gần đây, Dropbox đã mở rộng phạm vi sang thị trường công sở với dịch vụ Dropbox phiên bản dành cho cơ quan, doanh nghiệp, song loại hình dịch vụ này cũng đối mặt với cuộc cánh tranh gay gắt với Microsoft, Google, Box, IBM, YouSendlt, Citrix, Accellion, Egnyte và WatchDox. Dropbox phiên bản dành cho khối cơ quan, doanh nghiệp chỉ với giá 15$/ người dùng/ tháng với dung lượng lưu trữ không giới hạn cho tối thiểu 5 người dùng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dropbox mở rộng các ứng dụng Web với API mới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO