ezCloud - nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch, có thể đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất trong lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến kinh doanh.
Nhằm thích ứng với tình hình dịch COVID-19 trong giai đoạn mới, ngành Du lịch đang nỗ lực để có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Ứng dụng công nghệ số được coi là một trong những động lực quan trọng giúp du lịch Việt Nam phục hồi.
Hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT), qua đó phục vụ nhân dân tốt hơn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) hoạt động hiệu quả hơn, tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart.
COVID-19 đã thúc đẩy quá trình số hóa và sử dụng dữ liệu lớn khi các quốc gia muốn tìm hiểu rõ hơn về những tác động của đại dịch đối với sự di chuyển và thói quen của khách du lịch, đồng thời hỗ trợ phục hồi an toàn và bền vững bằng cách giúp các doanh nghiệp (DN) phát triển các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn và thông minh hơn.
Thái Nguyên đang phấn đấu trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực trung du miền núi phía Bắc, đến năm 2025 thuộc nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, và đến năm 2030 sẽ thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.
Giám đốc Chương trình du lịch thông minh của Dublin cho biết Dublin đang ứng dụng các công nghệ và bộ dữ liệu mới vào quản lý du lịch, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch.
Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang phát triển, nhu cầu cải thiện và nâng cao các dịch vụ trong đó có du lịch ngày càng trở nên cấp thiết. Sự thịnh vượng trong tương lai của Thành phố phụ thuộc nhiều vào công nghệ, xa hơn nữa là tiến đến mô hình thành phố thông minh (TPTM).
Mỗi năm, lượng du khách đến An Giang đều tăng nhờ những cảnh đẹp tự nhiên cũng như sự nhanh nhạy của ngành chức năng khi ứng dụng công nghệ 4.0 vào du lịch.
Theo đại diện Viettel, thẻ du lịch thông minh sẽ là một hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt thông qua mô hình thẻ tín dụng du lịch (thẻ cứng hoặc quét mã).
Bài viết tổng hợp một số tài liệu giới thiệu về số hóa trong du lịch, về áp dụng chuyển đổi số trong ngành du lịch và dịch vụ khách sạn của một số quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại Phillipines, Bồ Đào Nha, Malaysia, từ đó liên hệ đến thực trạng phát triển du lịch thông minh tại Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hậu dịch COVID-19, làm tiền đề đưa ra giải pháp trong những nghiên cứu tiếp theo cùng chủ đề.
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, dịch Covid-19 đã tác động thay đổi hành vi tiêu dùng của du khách. Theo đó, du lịch thành phố hướng đến du lịch thông minh.
Sau thời gian hợp tác chặt chẽ về viễn thông (VT-CNTT), ngày 18/11/2019, tại Hòa Bình, UBND Hòa Bình và Tập đoàn VNPT chính thức khai trương Cổng Du lịch thông minh tỉnh Hòa Bình.
Ngành Du lịch Bình Định đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quảng bá xúc tiến du lịch và thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Bình Định.
Du lịch thông minh là một trong những lĩnh vực được Lào Cai ưu tiên xây dựng theo Đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2025
Trong bối cảnh “chuyển đổi số”, việc ứng dụng công nghệ mới để du lịch thông minh trở thành điều kiện tất yếu để tạo du lịch hấp dẫn và phát triển du lịch bền vững.