Du Lịch Việt Nam

  • Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến quốc tế
    Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thu hút du khách nước ngoài, như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19...
  • Liên kết, hợp tác Việt Nam - Lào để phát triển du lịch vùng biên giới
    Đây là vấn đề trọng tâm tại hội thảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Điện Biên tổ chức thu hút nhiều ý kiến tham luận của các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực và địa phương đề xuất giải pháp thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào.
  • Ngành du lịch Việt Nam “khát” nhân lực sau đại dịch COVID-19
    Dịch COVID-19 dẫn đến thực trạng thiếu nhân lực trong ngành du lịch, nhất là đối với nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam. Nguồn cung lao động du lịch chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp đã và đang ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi và phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn này.
  • Để du lịch biển, đảo thành ngành mũi nhọn của du lịch Việt Nam
    Lượng khách du lịch biển, đảo tăng nhiều trong những năm qua và luôn chiếm khoảng 70% tổng khách du lịch cả nước. Đây đang là loại hình du lịch chủ đạo, góp phần quan trọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
  • Cần có các giải pháp đột phá để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Để du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã xác định, cần phải có các giải pháp mạnh mẽ, đột phá, trước hết là triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi du lịch, đánh giá việc thực hiện và đề xuất tháo gỡ khó khăn trong triển khai các nhiệm vụ…
  • Chọn giải pháp số nào để ''mở trang mới'' cho du lịch Việt Nam?
    Du lịch Việt Nam hậu COVID-19 cần thống nhất và đồng bộ một hệ thống dữ liệu tiêu chuẩn mới có thể chuyển đổi số thành công trong giai đoạn mới. Nhưng đâu mới là "chìa khóa" của bài toán này?
  • SEA Games 31- cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch, kinh tế Việt Nam và ASEAN
    Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam. Với những màn biểu diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc tối 12/5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã cho bạn bè các nước trong khu vực và trên thế giới thấy được một Việt Nam đầy mạnh mẽ và thân ái, một Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc truyền thống văn hóa, một Việt Nam đầy tiềm lực phát triển kinh tế trong hội nhập quốc tế.
  • Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt
    Theo khảo sát, có tới 82% khách du lịch Việt Nam đồng ý rằng công nghệ giúp giảm nỗi lo khi đi du lịch.
  • Công nghệ giúp giải quyết những bài toàn lâu dài cho các ngành, lĩnh vực
    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Công nghệ tạo ra cơ hội cho sự thay đổi, tạo ra cơ hội cho chúng ta giải quyết những bài toán lâu dài của loài người".
  • Du lịch Việt Nam liệu đã sẵn sàng nhập làn "cao tốc" kinh tế số?
    Áp dụng chiến lược phát triển “kinh tế số” đang bao phủ toàn bộ mục tiêu của các ngành kinh tế tại Việt Nam và tất nhiên du lịch cũng sẽ là một trong những ngành đi đầu trong trào lưu mang tính sống còn này. Đây được xem là một xu hướng tất yếu để ngành có thể bứt phá, đuổi kịp và vượt xa các nước trong khu vực.
  • Chuyển đổi số để thúc đẩy du lịch
    Dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam vẫn không ngừng chuyển đổi số. Thời gian gần đây, một loạt ứng dụng trên các nền tảng số đã được Tổng cục Du lịch nghiên cứu, triển khai và đưa vào sử dụng để tăng trải nghiệm cho du khác
  • Ngành Du lịch vượt khó: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu
    Hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh nền kinh tế của Nghị quyết Đại hội Đảng XIII đề ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch triển khai 5 nội dung về chuyển đổi số nhằm tăng khả năng hồi phục và tạo đà bứt phá trong thời gian tới.
  • Ứng dụng công nghệ cải tiến là cần thiết để phục hồi du lịch
    Theo đại diện Google, Covid-19 đã thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) diễn ra nhanh hơn bao giờ hết và ngành du lịch cần ứng dụng công nghệ để mở rộng kinh doanh, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet nhằm nhanh chóng hồi phục sau đại dịch.
  • Google đưa các kỳ quan Việt Nam lên mạng
    Ngày 21/1, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google tổ chức sự kiện ra mắt Dự án "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam". Dự án này được thực hiện nhằm chung tay phục hồi du lịch Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19.
  • Nền tảng ezCloud: Giải bài toán quản lý, kinh doanh du lịch
    ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO