Facebook cam kết gỡ bỏ những nội dung xấu, độc tại Việt Nam

Lan Phương| 26/04/2017 15:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Đó là khẳng định của bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu của Facebook trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Chiều nay 26/4/2017 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã có buổi tiếp bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu, trưởng đoàn làm việc của Facebook. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện các đơn vị thuộc Bộ TT&TT gồm Văn phòng Bộ TT&TT, Cục Viễn thông, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục An toàn thông tin…

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp bà Monika Bickert, Giám đốc chính sách nội dung toàn cầu, trưởng đoàn làm việc của Facebook

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh lĩnh vực Viễn thông - CNTT là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh của kinh tế - xã hội Việt Nam. Việt Nam hiện có 92 triệu dân, hơn 70% dân số Việt Nam đã sử dụng Internet, trong đó có 45 triệu người sử dụng Facebook.

Bộ trưởng chia sẻ chính ông cũng có 2 tài khoản Facebook trao đổi, liên hệ với bạn bè vào giờ giải lao, ngày nghỉ. Internet, mạng xã hội và Facebook đã mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng nếu sử dụng đúng mục đích như kết nối nhanh chóng với bạn bè để trao đổi, liên hệ. Quan điểm của Chính phủ Việt Nam coi Facebook là kênh để trao đổi, kết nối, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm. Vì vậy, Việt Nam không ngăn chặn sự phát triển của Facebook.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh bên cạnh nhiều lợi ích mang lại, mạng xã hội và Facebook cũng để lại những hệ lụy không nhỏ đối với Việt Nam. Gần đây, tại Việt Nam, có một số đối tượng lập tài khoản không chính danh, có những hành động vi phạm pháp luật Việt Nam nghiêm trọng như kích động bạo lực, xâm hại trẻ em, xâm phạm đời tư của cá nhân, xúc phạm nhân phẩm, xâm phạm quyền riêng tư và đặc biệt mạo danh các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trên Facebook để đưa những nội dung rất xấu lên các trang này.

Theo đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết việc xử lý, gỡ bỏ được những nội dung xấu, độc này là một công việc rất khó khăn cho cả hai bên. Do đó, hai bên cần trao đổi để xử lý để những nội dung xấu, độc, bôi nhọ, mạo danh người khác trên Facebook. Bộ TT&TT khẳng định tạo điều kiện Facebook hoạt động tốt trên cơ sở thực thi pháp luật quốc tế và Việt Nam.

Bà Monika Bickert cho biết sẽ cùng hợp tác với Việt Nam để tạo ra môi trường lành mạnh. Bà rất vui mừng vì Facebook có vai trò trong đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam và ngược lại Việt Nam cũng có vai trò quan trọng đối với Facebook bởi có tới 45 triệu người sử dụng ở Việt Nam. Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng sử dụng Facebook để kinh doanh và học hỏi kinh nghiệm từ các tổ chức khác để cải thiện công việc kinh doanh. Facebook có bộ chính sách để người sử dụng được đảm bảo và có trách nhiệm trong sử dụng Facebook, bởi vậy tất cả các nội dung xấu, độc, tấn công thù địch, bôi nhọ… sẽ không có chỗ dung thân. Bà Monika Bickert nhấn mạnh "Chúng tôi cam kết gỡ bỏ những nội dung xấu, độc này".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Facebook cam kết gỡ bỏ những nội dung xấu, độc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO