Fangirl - Bản ballad ấm áp và đầy sức mạnh dành cho nhiều bạn trẻ

Nguyễn Nhàn| 29/05/2019 20:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Hè đến cũng là khi các cô bé, cậu bé thấy mình không còn nhỏ nữa, những bỡ ngỡ do nhiều đổi thay khiến các bạn ấy cảm thấy chênh vênh.

Cuốn sách Fangirl của tác giả  Rainbow Rowell có lẽ là một người bạn cần thiết cho hành trình trưởng thành của nhiều bạn trẻ. Tác giả  Rainbow Rowell là tiểu thuyết gia đương đại người Mỹ chuyên viết cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Đây là cuốn sách thứ ba của cô và đã được dịch ra gần 30 thứ tiếng. Tác giả từng nổi tiếng với những tiểu thuyết cho lứa tuổi thanh niên và trưởng thành như: Eleanor & Park (2013), Landline (2014).

Cô tốt nghiệp trường Đại học Nebraska-Lincoln ba chuyên ngành Báo chí, Quảng cáo và Tiếng Anh, đã thử sức ở cả ba lĩnh vực và sau 14 năm viết báo và quảng cáo, cô dừng chân với vai trò tiểu thuyết gia. Hiện cô sống tại Omaha, Nebraska cùng chồng và hai con trai.

Cuốn sách là câu chuyện chân thật và cảm động về hành trình trưởng thành của Cath, thiếu nữ vừa bước qua tuổi 18, bắt đầu rời xa gia đình, rời xa thế giới mạng nơi cô vẫn thường đăng fanfic (truyện hư cấu) về nhân vật truyện ưa thích của cả cô và cô em gái sinh đôi, Wren, để đến với đại học - ngưỡng cửa của thế giới người lớn.

Đặt chân vào đại học, cuộc đời Cath như muốn nổ tung. Cô em gái song sinh thân thiết như hình với bóng nay bỗng muốn “đường ai nấy đi” để tận hưởng cuộc sống đại học. Cô bạn cùng phòng thì dữ dằn như hổ vồ, khiến cô gái đệ nhất hướng nội như Cath càng muôn phần rối ren. Còn vị giáo sư Cath hâm mộ nhất trường lại quả quyết fanfic là tận số của văn chương hư cấu và thẳng tay gạch bài của Cath.

Nhiều éo le và nghịch lý đan xen trong văn phong nhẹ nhàng, hài hước, song Fangirl vẫn mang trong mình vẻ đẹp ẩn sâu bên dưới sự giản dị. Không tạo ra các nút thắt nghẹn tim, các pha kịch tính ngập nước mắt, tác giả cuốn sách đưa người đọc bước qua những lóng ngóng, vụng về và vấp váp Cath trải qua trên hành trình vượt thoát khỏi vùng an toàn để trở thành người lớn. Và ở đó, có ai là không thấy bóng dáng của chính mình?

Tờ báo Guardian (Người bảo vệ) (Anh) nhận định: “Fangirl là cuốn truyện cần có trong tủ sách của mỗi thiếu nữ đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời với biết bao băn khoăn lo lắng về sự đổi thay”. Trong khi đó, tờ Entertainment Weekly (Mỹ) thì cho rằng: Rowell đã ghi lại được cả thế giới phong phú náo nhiệt của cộng đồng fanfic và nội tâm một thiếu nữ 18 tuổi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Fangirl - Bản ballad ấm áp và đầy sức mạnh dành cho nhiều bạn trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO