FPT Telecom đưa hai trung tâm dữ liệu quy mô lớn vào hoạt động

Nam Khánh| 06/06/2016 11:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong hai ngày 6 và 7/6, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã chính thức khánh thành 2 trung tâm dữ liệu (Data center) đạt chuẩn Uptime Tier III vào hoạt động.

Trung tâm dữ liệu của FPT được thiết kế hiện đại với quy trình xử lý nghiêm ngặt. (Ảnh: Vân Anh/Vietnam )

Hai trung tâm này gồm Data Center EPZ tại Khu chế xuất Tân Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh) và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội). Trong đó, FPT cho biết Data Center EPZ là Trung tâm dữ liệu lớn nhất tại khu vực miền Nam.
Tòa nhà Data Center EPZ được xây dựng trong khuôn viên rộng gần 6.000 m2, có sức chứa hơn 800 tủ racks (tủ mạng) gồm 2 loại 42U và 47U. Trong khi đó, Data Center Phạm Hùng có diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ racks gồm 2 loại 42U và 47U.
Phía FPT Telecom cho hay, tất cả những rack chứa máy chủ đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức cao nhất.
Các trung tâm này được thiết kế hiện đại, đảm bảo có dự phòng cho hệ thống điện, điều hòa, cáp, bộ lưu điện… Các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật hằng ngày cũng được FPT Telecom xây dựng trên những quy định khắt khe, duy trì tối đa sự ổn định và an toàn 24/7 nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho hệ thống server đặt tại đây.
Ông Phạm Duy Phúc, Tổng giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế FPT (FTI) cho biết: “Với quyết định đầu tư hạ tầng theo chiều sâu cùng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Data Center Phạm Hùng và Data Center EPZ đang là một trong những trung tâm quản lý dữ liệu hàng đầu nước cùng với những chứng chỉ quốc tế như: ISO 9001, ISO 50001, ISO 27001… Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, trung tâm còn có đội ngũ kỹ sư vận hành chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn đạt những chứng chỉ vận hành quốc tế.”
Cũng tại sự kiện khánh thành Trung tâm Dữ liệu này, FPT Telecom đã công bố việc chính thức hợp tác với Tập đoàn IIJ (Internet Initiative Japan Inc) của Nhật Bản trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ Cloud tại Việt Nam từ tháng Năm. 
Dịch vụ Cloud được IIJ và FPT Telecom hợp tác cung cấp bao gồm Hardware (phần cứng), Infrastructure (hạ tầng) và Platform (nền tảng)./. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
FPT Telecom đưa hai trung tâm dữ liệu quy mô lớn vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO