Gần 2/3 số người sử dụng thiết bị được kết nối không phụ thuộc vào các thiết bị IoT

Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Tất Hưng| 29/10/2018 16:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Thiết bị gia dụng thông minh là thiết bị được kết nối phổ biến nhất, nhưng chưa đến 10% người truy cập cùng một ứng dụng bằng nhiều thiết bị được kết nối, theo một khảo sát mới.

Nearly Two-Thirds of People Don't Depend on IoT Devices For Their Everyday Lives

Hầu hết mọi người (64%) nói rằng họ không phụ thuộc vào các thiết bị kết nối của mình để thực hiện các hoạt động hàng ngày, gần gấp đôi so với số người cho biết họ bị lệ thuộc vào thiết bị để vượt qua cuộc sống hàng ngày. (36%).

Một cuộc khảo sát mới của Clutch, công ty nghiên cứu, xếp hạng và đánh giá B2B hàng đầu, cho thấy 67% những người sở hữu một thiết bị được kết nối sở hữu một thiết bị gia dụng thông minh như tủ lạnh, lò nướng hoặc TV thông minh.

Smart home appliances are the most popular connected device, finds new survey from B2B research firm Clutch.

Thiết bị gia dụng thông minh là thiết bị được kết nối phổ biến nhất, theo khảo sát mới từ công ty nghiên cứu B2B Clutch.

More than 60% of connected device owners either don't know or unsure whether their data is shared across multiple devices, Clutch survey finds.

Hơn 60% chủ sở hữu thiết bị được kết nối không biết hoặc không chắc liệu dữ liệu của họ có được chia sẻ trên nhiều thiết bị hay không.

Khoảng một phần ba (35%) sở hữu thiết bị mang trên người và 27% sở hữu một trợ lý kỹ thuật số như Google Home hoặc Amazon Echo.

Hầu hết thiết bị được kết nối được sử dụng hàng ngày để truy cập thông tin quan trọng

64% người sử dụng thiết bị được kết nối hàng ngày và thường là họ sử dụng để truy cập thông tin cá nhân quan trọng liên quan đến sức khỏe, gia đình và tin tức.

Gần 40% số người được khảo sát cho rằng truy cập vào thông tin quan trọng là lợi ích chính của việc sử dụng thiết bị được kết nối.

Nhiều người dùng không chắc chắn về việc liệu dữ liệu cá nhân của mình có được chia sẻ trên nhiều thiết bị không.

Những người cung cấp cho thiết bị được kết nối của mình quyền truy cập vào thông tin cá nhân như dữ liệu y tế đồng nghĩa với việc họ cho phép bên thứ ba sử dụng dữ liệu này.

Mối quan tâm về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư được thể hiện bằng sự không chắc chắn của mọi người về cách dữ liệu của họ được chia sẻ trên các thiết bị.

40% nói dữ liệu của họ được chia sẻ trên nhiều thiết bị được kết nối, nhưng 29% cho biết họ không biết liệu dữ liệu của họ có được chia sẻ trên các thiết bị hay không.

Mọi người không kết nối các thiết bị IoT của họ với nhau

Chỉ có 9% người sử dụng thiết bị được kết nối tận dụng khả năng truy cập vào cùng một ứng dụng từ nhiều thiết bị được kết nối.

Một lý do khiến mọi người không kết nối nhiều thiết bị IoT hoặc “thông minh” với cùng một ứng dụng là vì một số thiết bị thông minh không tương thích với nhau, một thách thức đặc biệt rõ ràng với thiết bị gia dụng thông minh.

Pavel Shylenok, Giám đốc kỹ thuật của R-Style Lab, một công ty phát triển có trụ sở tại San Francisco, cho biết:

“Thị trường cho các thiết bị nhúng như hệ thống tự động hóa nhà thông minh tại thời điểm này thực sự hỗn loạn. Điều kiện gia nhập là khó đối với một người dùng bình thường. Bạn không thể chỉ cần mua một công tắc thông minh, cài đặt nó và bắt đầu sử dụng nó. "

Việc thiếu khả năng tương thích tạo ra rào cản gia nhập cho những người dùng bình thường không có kỹ năng, kiên nhẫn hoặc ngân sách để tạo một mạng thiết bị riêng.

Hàng rào này cho phép mọi người tạm dừng khi xem xét liệu có nên đầu tư vào một thiết bị được kết nối trong tương lai hay không. Hơn một nửa số người (53%) được khảo sát cho biết họ không có kế hoạch đầu tư vào một thiết bị kết nối trong năm tới.

Clutch đã khảo sát 503 người về các thiết bị được kết nối mà họ sở hữu, các trường hợp sử dụng và kế hoạch đầu tư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gần 2/3 số người sử dụng thiết bị được kết nối không phụ thuộc vào các thiết bị IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO