Gartner: Tăng trưởng chi tiêu cho CNTT năm 2014 sẽ thấp hơn dự báo ban đầu

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ban đầu, Gartner dự báo mức mức chi tiêu IT trên toàn thế giới năm 2014 là 3,2%. Nhưng theo dự báo điều chỉnh, mức này sẽ giảm xuống còn 2,1%, đạt 3.700 tỷ USD.

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner mới hạ mức dự báo chi tiêu cho ngành Công nghệ Thông tin (IT) toàn cầu năm nay xuống khoảng một phần ba so với mức dự báo ban đầu. Nguyên nhân được cho là do việc cạnh tranh trên thị trường đang ngày càng trở nên khó khăn hơn buộc các nhà cung cấp phải giảm giá sản phẩm.

Ban đầu, Gartner dự báo mức chi tiêu IT trên toàn thế giới năm 2014 tăng trưởng 3,2%. Nhưng theo dự báo điều chỉnh, mức này sẽ giảm xuống còn 2,1%, đạt 3.700 tỷ USD.

Ông Richard Gordon Gartner - phó chủ tịch Gartner cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, để có được chi phí cho IT là điều rất khó khăn”. Tuy nhiên, khách hàng không cần thiết phải cắt giảm chi phí bởi “họ đang nhận được những thương vụ tốt hơn và cũng đang chi tiêu cẩn thận hơn với khoản tiền của mình

Grartner cho rằng, năm 2014, chi tiêu cho hệ thống trung tâm dữ liệu là thấp nhất, sẽ chỉ tăng 0,4%, đạt mức 140 tỷ USD. Nguyên nhân do khách hàng đã chọn giải pháp lưu trữ có giá thành rẻ hơn trên đám mây và rời bỏ hệ thống máy chủ cao cấp. Theo đó, chi phí cho các thiết bị IT cũng sẽ chỉ tăng 1,2% đạt mức 685 tỷ USD do việc giảm giá của thị trường điện thoại di động và máy tính bảng.

Doanh thu từ các dịch vụ IT sẽ tăng 3,8% trong năm nay, đạt 967 tỷ USD. Tuy nhiên, chi tiêu cho việc gia công phần mềm đã và đang chậm lại bởi “cuộc chiến” giá cả đang liên tục diễn ra giữa các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây.

Cũng theo Gartner, trong năm 2014, doanh số bán phần mềm cơ sở hạ tầng sẽ tăng trưởng mạnh nhưng việc chi tiêu cho các ứng dụng lại khá chậm nên doanh thu từ phần mềm doanh nghiệp sẽ tăng 6,9%, đạt 321 tỷ USD. Tuy nhiên, với sự gia tăng các thiết bị được kết nối trong thế giới của Internet vạn vật (Internet of Thing – IoT) sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán phần mềm cao hơn trong những năm tới, vì theo ông Richard Gordon – Phó chủ tịch Grartner : “với IoT và ngành kỹ thuật số nói chung, bạn sẽ có rất nhiều dữ liệu cần phải thu thập, lưu trữ và phân tích”.

Cuối cùng, doanh thu từ các dịch vụ viễn thông trên toàn cầu cũng sẽ ảm đạm trong năm nay, tăng 0,7%, đạt 1.635 tỷ USD. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng đối với các dịch vụ thoại được dự báo sẽ giảm 10% mỗi năm, tính từ nay tới 2018. Nguyên nhân cũng được cho là do áp lực cạnh tranh giữa các nhà cung cấp cũng như nhiều dịch vụ hỗ trợ quảng cáo và các dịch vụ thoại miễn phí mới được tung ra thị trường. 

(theo cio.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Gartner: Tăng trưởng chi tiêu cho CNTT năm 2014 sẽ thấp hơn dự báo ban đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO